Trích đoạn 'Tình yêu và tham vọng' với sự xuất hiện của Ánh (Thùy Anh) 

'Tình yêu và tham vọng' mới phát sóng đến tập 7 nhưng đã định hình tính cách các nhân vật rất rõ nét. Bên cạnh tuyến nhân vật chính một nhân vật được coi là "gia vị gây khó chịu" cho khán giả không ai khác là Ánh, cô em gái cùng cha khác mẹ của Linh (Diễm My), do diễn viên Thuỳ Anh đóng.  

Ánh được xây dựng như một nhân vật xấu tính, không biết điều, thực dụng, cư xử kém đi kèm với bộ mặt câng câng đáng ghét được Thuỳ Anh thể hiện rất đạt. Dù tần suất xuất hiện không nhiều nhưng mỗi lần có mặt là Ánh lại có khả năng làm khán giả khó chịu. 

{keywords}
Thuỳ Anh trong vai Ánh.  

Trong tập 4 'Tình yêu và tham vọng', Ánh nói chị gái mình là "con quỷ cái đội lốt người". Trong tập 7 khi xin việc, sau màn giới thiệu bản thân, Ánh tuyên bố: "quan trọng tôi là em gái của giám đốc Linh". Khi bị đánh trượt, Ánh lên mặt thách thức Linh rằng chỉ muốn hạ nhục chị gái. 

"Có ai ghét nhân vật Ánh giống mình không? Em ghét từ đầu phim rồi nhưng xem xong tập 7 lại càng ghét hơn. Chưa thấy cô em gái nào hãm, trơ trẽn đến vậy", Khán giả Phương Anh viết trong nhóm diễn đàn dành cho các fan phim của vũ trụ VFC. Chủ đề của cô nhanh chóng nhận bàn tán sôi nổi.

{keywords}
 Nhân vật hiếm hoi cứ xuất hiện là nhận gạch đá. 
 

Cứ tưởng mỗi mình ghét, vì xem mà chưa thấy ai chửi; Không hiểu sao biên kịch có thể nhào ra những nhân vật siêu thực như 2 mẹ con nhà này''. là những bình luận của khán giả sau khi xem tập 7 phát sóng tối 13/4. Tuy nhiên nhiều khán giả thừa nhận Thuỳ Anh diễn tốt. Người ta gọi là diễn đạt; Thuỳ Anh đóng vai Ánh hợp lắm luôn... là những bình luận trên fanpage phim. 

Cùng với việc được Tuệ Lâm (Lã Thanh Huyền) cho vào công ty Hoàng Thổ, nhân vật Ánh được dự đoán sẽ còn làm mưa làm gió và nhận gạch đá dữ dội. Trước đó, Thuỳ Anh cũng từng hứng không ít gạch đá vì vai diễn xấu tính khác trong phim "Cả một đời ân oán". 

Mỹ Anh 

Hậu trường cảnh Diễm My 9x bị đuối nước được Nhan Phúc Vinh cứu

Hậu trường cảnh Diễm My 9x bị đuối nước được Nhan Phúc Vinh cứu

Hóa ra cảnh nhân vật Linh của Diễm My chìm xuống suối sâu được thực hiện ở bể bơi trong nhà.