Thời gian gần đây Bão ngầm đang là một trong những bộ phim hot, nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Tôi cũng là một khán giả yêu mến bộ phim, đã theo dõi từ tập một tới giờ. Phim phát sóng đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau, tôi cũng xin có một số quan điểm sau: 

Phải rất lâu rồi phim về đề tài hình sự phá án ma túy mới quay lại trên khung giờ vàng, thêm nữa phim có sự đầu tư của doanh nghiệp tư nhân, được PR bài bản trước giờ lên sóng. Vì vậy, khán giả đang mong chờ một bộ phim dạng "siêu phẩm, bom tấn", nhưng sau khi phát sóng còn nhiều "hạt sạn" nên mới nhận được nhiều ý kiến trái chiều đến vậy.

Cao Thái Hà trong phim 'Bão ngầm'.

Bộ phim được sản xuất bởi hãng tư nhân, phát trên sóng truyền hình quốc gia, nên trước khi lên sóng phải kiểm duyệt rất nhiều, do đó có nhiều phân cảnh sẽ bị cắt kiến cho bộ phim đôi chỗ chưa logic (Phim do VFC sản xuất, phát sóng trên VTV hầu như sẽ không vướng việc này).

Cách xây dựng cốt truyện, tuyến nhân vật, tình tiết có nhiều vấn đề phải nói. Đầu phim đã giới thiệu diễn viên Cao Thái Hà thủ vai chính Thiếu úy Lam. Đáng lẽ, tuyến vai chính phải có nhiều đất diễn ngay từ đầu nhưng tới tận tập 45-50 mới xuất hiện thì lại toàn câu chuyện tình tay ba lắt léo như phim tình cảm, không làm nổi bật lên hình ảnh công an nhân dân giỏi nghiệp vụ nên khán giả bức xúc với nhân vật là điều dễ hiểu.

Các tuyến nhân vật phụ (gia đình) của các nhân vật chính, theo tôi không cần xuất hiện cũng không làm cho bộ phim thiếu tính chặt chẽ. Như cảnh vợ con Thiếu tướng Hoạch, vợ con Đại tá Hà... không cần xây dựng những nhân vật này, chỉ xuất hiện 1-2 cảnh/cả bộ phim, không giải quyết vấn đề gì, mà còn làm phim rườm rà. 

Đây là một bộ phim truyền hình nhưng nhiều phân cảnh, nội tâm cảm xúc lại có góc quay như phim điện ảnh. Có vẻ biên kịch hoặc đạo diễn đã quá "tham" để tạo nên một tác phẩm xuất sắc, nhưng lại làm chưa tới nên rất khiên cưỡng, nhiều cảnh đầu voi đuôi chuột (phân cảnh cần nhấn mạnh thì lướt qua 1-2 phút, có cảnh không cần dài dòng thoại mãi chưa xong).

Tôi đã đọc truyện và thấy rất hay, chỉ tập trung vào một số nhân vật chính, cách tác giả diễn tả tâm lý cảm xúc nhân vật độc đáo, thành ra xem phim bị hụt hẫng, phải nhớ quá nhiều nhân vật... Nhưng nhìn chung, phim đã tạo được hiệu ứng tốt, khán giả vẫn mong chờ theo dõi từng tập như vậy là đã thành công.

Ngọc Tô