Phim cổ trang "Đông cung" đang gây sốt tại Việt Nam:

Tổng cục điện ảnh và phát thanh truyền hình Trung Quốc gần đây đã đưa ra "lệnh hạn chế phim cổ trang" kể từ ngày 22/3 tới tháng 6 năm nay.

Nguyên nhân của lệnh hạn chế này được cho là do lệnh cấm chiếu phim cung đấu không được thực thi nghiêm túc. Cung đấu là thể loại phim cổ trang tranh đấu chốn hoàng cung. Nhiều các bộ phim cung đấu nói về Hoàng đế, phi tần, hoàng tử, công chúa rồi cả quan viên, nô tỳ vì mục đích cá nhân mà sinh dã tâm, hãm hại lẫn nhau.

Sau khi tin tức hạn chế phim cổ trang chiếu mạng được lan truyền đã gây ra một làn sóng tranh luận mạnh mẽ trên mạng lẫn các ngành nghề có liên quan.

Ngày 26/3, Tổng cục điện ảnh và phát thanh truyền hình Trung Quốc đã triệu tập ba nhà mạng chiếu phim lớn là Đằng tấn, Youku, Ái kỳ nghệ ký vào giấy cam kết. 

Bản cam kết cho phép các nhà mạng có thể lần lượt phát sóng phim cổ trang trong tháng 4 tới. Tuy nhiên, để có thể được phát sóng thì phải thỏa mãn 3 điều kiện của tổng cục.

{keywords}
Tổng cục đưa ra 3 điều kiện để có thể phát sóng phim cổ trang trong tháng 4 tới.

Ba điều kiện Tổng cục đưa ra bao gồm:

- Trước ngày 15 hàng tháng, những phim muốn lên sóng phải được thông qua và nằm trong bản kế hoạch phim được chiếu hàng tháng của Tổng cục.

- Khống chế tỷ lệ phim cổ trang. Đề tài phim hiện đại phải chiếm 60% trong kế hoạch phát sóng phim hàng năm.

- Phim chưa được thông qua, bao gồm việc đồng ý cho phát hành, cho phép lên đài, lập hồ sơ... không được lên kế hoạch dự kiến phát sóng hoặc tuyên truyền.

Lệnh hạn chế phim cổ trang của SARFT được đưa ra đã trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ phim cổ trang Trung Quốc. Nhiều bộ phim sắp ra mắt phải dời lịch phát sóng, ảnh hưởng không nhỏ tới nền phim ảnh trong nước.

{keywords}
"Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ" là bộ phim cổ trang được mong chờ nhất trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, với thông báo có thể tiếp tục phát sóng phim cổ trang nếu đáp ứng đủ 3 điều kiện của Tổng cục, khán giả đã có thể thở phào nhẹ nhõm và đón chờ những siêu phẩm phim cổ trang trong tháng 4 tới.

Thu Vũ  

Khán giả ngỡ ngàng trước lệnh cấm phim cổ trang của Trung Quốc

Khán giả ngỡ ngàng trước lệnh cấm phim cổ trang của Trung Quốc

- Tổng cục điện ảnh và phát thanh truyền hình Trung Quốc (SARFT) đã đưa ra lệnh cấm đối với các phim điện ảnh và truyền hình cổ trang từ ngày 22/3 cho tới tháng 6 năm nay.