Khánh Hà hát 'Mắt lệ cho người'

Nếu phải kể đến một gia đình đông ca sĩ nhất Việt Nam, đó là gia đình của cố nhạc sĩ Lữ Liên với các con Bích Chiêu, Tuấn Ngọc, Anh Tú, Khánh Hà, Thúy Anh, Lan Anh và Lưu Bích.

{keywords}
Khánh Hà (dưới) và Lưu Bích (hàng giữa, bên trái).

Danh ca Khánh Hà là một trong những giọng nữ quyến rũ làng nhạc hải ngoại. Giọng bà ma mị, trữ tình, sang trọng; đi cùng là cách hát tinh tế, điêu luyện mà chừng mực. Số phận đã sắp đặt Khánh Hà tỏa sáng với sự nghiệp trải dài từ thuở thiếu nữ đến tuổi 70. Bà đi hát năm 16 tuổi trong một chương trình văn nghệ thiếu nhi. Vài năm sau đó, tên tuổi Khánh Hà nổi lên với dòng nhạc trẻ và nhạc ngoại. Trước năm 1975, Khánh Hà không quá nổi bật, chủ yếu được nhắc đến trong ban nhạc The Uptight cùng các em.

{keywords}
 
{keywords}
Vẻ đẹp của Khánh Hà thời son rỗi.

Tháng 3/1975, Khánh Hà sang Mỹ bắt đầu lại sự nghiệp, thăng hạng theo thời gian, trở thành một trong những ca sĩ hải ngoại nổi tiếng nhất. Bà hát độc dòng nhạc trữ tình của nhiều nhạc sĩ như Đức Huy, Ngô Thụy Miên, Phạm Duy, Từ Công Phụng, Đoàn Chuẩn,...

Về đời tư, Khánh Hà từng đổ vỡ hôn nhân với người chồng đầu tiên vì sự bồng bột của tuổi 18. Bà mang con nhỏ sang Mỹ, nhờ em trai là Anh Tú chăm sóc mỗi khi đi diễn.

{keywords}
Khánh Hà bên "tình yêu định mệnh" Tô Chấn Phong.

Mùa hè năm 1990, Khánh Hà mới gặp và yêu chàng ca sĩ điển trai Tô Chấn Phong sau lần thu âm cùng nhau. Thời trẻ, anh nức tiếng lãng tử, cũng là một trong những giọng nam hát nhạc Hoa lời Việt hay bậc nhất hải ngoại. Bất chấp cách biệt 13 tuổi, cả hai kết hôn và chung sống mặn nồng đến nay 30 năm.

Khánh Hà và Tô Chấn Phong những năm gần đây.

Tô Chấn Phong là chồng Khánh Hà nhưng hát hợp hơn với em vợ là ca sĩ Lưu Bích. Lưu Bích là em út trong gia đình, cách Khánh Hà đến 16 tuổi. Bước chân vào âm nhạc năm 1983, dưới sự dìu dắt của chị gái danh ca, sự nghiệp Lưu Bích những năm đầu hầu như chỉ gắn với ban nhạc The Uptight của gia đình mình.

Năm 1988, Lưu Bích hợp tác với một trung tâm ca nhạc lớn ở hải ngoại, hoạt động từ đó đến nay, hát được nhiều thể loại nhưng hay nhất vẫn là nhạc trữ tình. Trong sự nghiệp, Lưu Bích kết hợp nhiều nhất với Nguyễn Hưng, anh rể Tô Chấn Phong và chị gái Khánh Hà. Năm 2010, chị từng về Việt Nam làm liveshow cá nhân.

Bên cạnh ca hát, Lưu Bích còn mở tiệm cà phê và kinh doanh bất động sản. Chị hạnh phúc khi luôn được làm những điều mình yêu thích. Lưu Bích từng đổ vỡ hôn nhân, luôn tránh nhắc về chuyện cũ. Chị tự nhận mình sống nặng tình nên khi ly hôn, tính cách chị thay đổi ít nhiều.

Tuổi 54, Lưu Bích vẫn trẻ đẹp. Chị hài lòng với cuộc sống độc thân không chồng con. Chị không bài trừ hay ác cảm hôn nhân nhưng mong muốn tìm một người thực sự phù hợp. Lưu Bích tin vào duyên số nên luôn sống vui vẻ, lạc quan.

Lưu Bích và Tô Chấn Phong song ca 'Dĩ vãng nhạt nhòa'

Cẩm Loan

Số phận trêu ngươi của anh em danh ca Tuấn Ngọc - Anh Tú

Số phận trêu ngươi của anh em danh ca Tuấn Ngọc - Anh Tú

Tuấn Ngọc và Anh Tú đều có tài năng tỏa sáng đến rực rỡ. Chỉ là, phận số Anh Tú ngắn ngủi, không thể đi đến đỉnh cao vinh quang như anh trai mình.