UBND Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên Môi và Môi trường cùng các sở, ngành liên quan rà soát, tham mưu cho tỉnh về việc di dời Nhà nghỉ dưỡng 378 gần cầu Trần Phú, nằm giáp biển Nha Trang tới nơi khác.

Vị trí này cũng được đưa vào quy hoạch khu vực phía Đông đường Trần Phú, với mục đích phục vụ cộng đồng.

Nhà nghỉ dưỡng nằm giáp biển ở Nha Trang bị lên kế hoạch thu hồi. (Ảnh: Minh Anh)

Đối với phương án trên, Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa cũng có văn bản đề nghị các sở ngành liên quan có ý kiến về công tác giải phóng mặt bằng, quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất hàng năm, thủ tục đầu tư, quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, phương án sắp xếp lại nhà đất…

Nhà nghỉ dưỡng 378 là nơi nghỉ dưỡng cho các bộ chiến sĩ, công nhân viên, người lao động trong lực lượng công an. Tại đây, còn phục vụ các hội nghị, hội thảo, tập huấn trong và ngoài ngành công an...

Theo kế hoạch, sau khi di dời, tỉnh Khánh Hòa dự kiến cấp 9ha đất ở khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh (huyện Cam Lâm) để đơn vị liên quan xây nhà nghỉ dưỡng mới, phục vụ nhiệm vụ.

Chủ trương chỉnh trang bãi biển dọc đường Trần Phú được tỉnh Khánh Hòa thực hiện thời gian gần đây. Trên thực tế, một số khu nghỉ dưỡng đã hạn chế tầm nhìn, chắn đường xuống biển của người dân.

Địa phương này mới đây yêu cầu thu hồi hơn 21.700m2 diện tích đất tại Dự án Công viên Phù Đổng, nằm giáp bờ biển ở phía đông đường Trần Phú và một dự án nghỉ dưỡng khác cùng trục đường cũng bị yêu cầu trả lại 28.000m2 "đất vàng", để phục vụ cộng đồng.