Cây cầu được xây dựng từ bản lĩnh sáng tạo

Là đơn vị tiên phong trong việc tái chế nắp chai xây cầu, bia Tiger đã lan tỏa tinh thần đánh thức bản lĩnh sáng tạo đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Bản lĩnh từ việc thay đổi thói quen nhỏ sau mỗi cuộc vui đã mang lại ý nghĩa lớn cho cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường.

Cầu kênh Hòa Bình là cây cầu thứ hai được xây dựng từ những nắp chai tái chế. Với tổng chiều dài 44m, chiều rộng 4m và tải trọng lên đến 5 tấn, cây cầu này sẽ kết nối giao thông từ xã Phú Vĩnh đến xã Phú Xuân, An Giang, mở ra một lối đi hoàn toàn mới, thuận tiện cho việc đi lại và giao thương cho 2.300 hộ dân trong vùng.

{keywords}
 Lễ khánh thành cây cầu mới tại Kênh Hòa Bình, xã Phú Thành, huyện Phú Tân (An Giang)

Theo chia sẻ của người dân địa phương, trước khi cầu Kênh Hòa Bình được xây dựng, người dân chủ yếu đi lại qua hai cây cầu gỗ được dựng tạm bợ. Những cây cầu này hiện đã xuống cấp nên người dân chỉ có thể đi bộ qua cầu, rất nguy hiểm và bất tiện.

{keywords}
 Người dân đi lại thuận tiện hơn kể từ khi cầu mới chính thức khánh thành ngày 4/9

 

{keywords}
Ông Đỗ Thanh Vân, người dân tại xã Phú Thành

Tại buổi lễ khánh thành, ông Đỗ Thanh Vân, người dân xã Phú Thành, chia sẻ: “Có cây cầu mới này, tôi và bà con nơi đây mừng lắm, việc đi lại hàng ngày của người dân, vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn rất nhiều.”

Bản lĩnh thay đổi thói quen nhỏ, ý nghĩa lớn cho cộng đồng

Sau 3 tháng, nhãn hàng bia Tiger đã thu gom được hơn hai tấn nắp chai, đóng góp vào việc xây dựng cầu hỗ trợ người dân tại xã Phú Thành.

{keywords}
 Hành động nhỏ góp nắp chai mang ý nghĩa lớn cho cộng đồng

 

{keywords}
Ông Jacco van der Linden, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam (bên trái) cùng đại diện huyện Phú Tân cùng kéo vải tấm biển khánh thành cây cầu Kênh Hòa Bình

“Chúng tôi rất tự hào khi khánh thành cây cầu thứ hai có nguyên liệu làm từ nắp chai bia tái chế. Một lần nữa, ý tưởng độc đáo này đã được hiện thực hóa nhờ sự đón nhận và ủng hộ nhiệt tình của chính quyền, người dân địa phương cùng các điểm bán thực hiện thu gom nắp chai”, ông Jacco van der Linden chia sẻ tại buổi lễ khánh thành.

Tiếp nối An Giang, cây cầu thứ ba từ nắp chai tái chế sẽ được xây dựng tại Hóc Môn, TP. HCM, dự kiến khánh thành vào tháng 1/2020 và sẽ có thêm nhiều cây cầu nữa được xây dựng vào năm tới.

Minh Khang