Tôi đang quá bức xúc với mọi chuyện xảy ra trong gia đình tôi.

Chồng tôi vốn là người hiền lành và dễ tin người, chính vì vậy anh đã bị một cô gái kém  7 tuổi nhưng nổi tiếng là lẳng lơ lừa gạt và đưa lên giường. Sau đó hai người có con với nhau. Khi chồng tôi thú nhận với tôi, tôi đã suýt ngất và không tin vào tai mình. Tôi định sẽ ly hôn nhưng anh van xin tha thứ và hứa sẽ từ bỏ tất cả.

Tuy nhiên, thật oái oăm là cô ấy lại sinh cho chồng tôi một cậu con trai trong khi 2 đứa con của tôi sinh ra đều là con gái.

Bố mẹ anh biết được điều này thì tỏ ý muốn cho mẹ con cô ấy qua lại để sau này chồng tôi có con nối dõi. Tôi đã phản đối rất dữ dội nhưng họ vẫn nhắm mắt làm ngơ. Họ không đoái hoài gì đến ý kiến của tôi, nếu có thì chỉ biện minh rằng: “Giờ làm lớn chuyện thì xấu mặt gia đình và đứa bé không có tội tình gì”.

Đứa bé nó không có tội nhưng cô ta thì có vì cô ta dám lả lơi để tán tỉnh chồng tôi. Tôi biết vậy nhưng vì sinh hai đứa con gái nên tôi lép vế, tôi cắn răng chịu đựng, chỉ mong sau này con lớn rồi sẽ trả nghĩa thay cho mình.

Nhưng hỡi ơi, càng lùi bước thì cô ta càng trở nên quá quắt. Cô ấy thường xuyên đưa con sang nhà mẹ chồng tôi. Khi sang cô ta luôn tỏ ra biết việc và rất khéo lấy lòng bố mẹ chồng tôi nên ai cũng gật gù khen ngợi.

Điều đó khiến tôi khó chịu lắm, tôi bỏ về nhưng bố mẹ chồng chỉ giả vờ ra giữ còn thực tế tôi biết thừa là họ chỉ sớm mong cho tôi về để thoải mái hơn mà thôi.

{keywords}
Ảnh minh họa

Thêm vào đó, dù chưa bắt được quả tang chồng tôi và người phụ nữ ấy hẹn hò thêm nhưng tôi đoán rằng chuyện này sớm muộn cũng sẽ diễn ra.

Vì thế, tôi thấy mệt mỏi với cuộc sống như thế này quá. Bố mẹ chồng tôi thì cứ hết lời an ủi nói rằng nếu tôi không ly dị thì mẹ con tôi vẫn đàng hoàng ở ngôi nhà này còn cô ta chỉ như kẻ đứng ngoài. Thế nhưng, trong lòng họ, tôi biết họ vẫn dành cho cô gái kia vị trí không hề kém cỏi so với tôi. Tôi nên làm sao trong hoàn cảnh này?

(Huyền Anh)

Chuyên gia trả lời:

Chị là người phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi: Thứ nhất là chồng chị đã ngoại tình, thứ hai là gia đình chồng lại có vẻ đang ủng hộ chuyện ngoại tình đó. Điều quan trọng ở đây có lẽ là chồng chị đang khát một cậu con trai để nối dõi và bố mẹ chồng chị cũng vậy.

{keywords}
Ảnh minh họa

Thật tiếc rằng quan niệm có con trai nối dõi tông đường vẫn còn ảnh hưởng đến rất nhiều gia đình. Trong khi đó chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng: Một gia đình hạnh phúc không dựa vào việc có đủ con trai con gái mà phụ thuộc vào việc chúng ta nuôi dưỡng những đứa trẻ ấy như thế nào, có khỏe mạnh và ngoan ngoãn hay không.

Trong chuyện này, chị hãy xem xét lại thái độ của chồng chị và cả của chị. Bởi có thể, do phản ứng của chị quá nhẹ nhàng không đủ kiên quyết nên không khiến mọi người nhận ra được vấn đề.

Chị nên chia sẻ rõ ràng những suy nghĩ, những tổn thương mà chị đang phải gánh để họ hiểu chị hơn. Ngoài ra, chị cũng nên cứng rắn hơn để mọi người trong gia đình của chồng thấy, việc tạo cơ hội cho cô gái kia bước vào đời sống gia đình của chị và bắt ép chị phải lựa chọn cuộc tình tay ba là vi phạm pháp luật.

Nếu chồng chị muốn có trách nhiệm với cậu con trai, anh ấy có thể cùng chị thống nhất việc chia sẻ tài chính hàng tháng, cùng nhau thăm con định kỳ chứ không nên để cô ấy bước vào đời sống gia đình chị dễ dàng như vậy. Mong chị hãy đủ bình tĩnh và mạnh mẽ để giải quyết chuyện này. Thân!

Chuyên gia Ánh Tuyết (Trung tâm tư vấn tâm lý Link Tâm)