- Vở múa "Chuyện kể những chiếc giày" từng gây ấn tượng với giới chuyên môn và thu hút khán giả, sẽ trở lại với "phiên bản" mới.


Nét mới của "Chuyện kể những chiếc giày" 2011 là sự trở lại của Tạ Thùy Chi sau hai năm du học ở Trung Quốc, với những câu chuyện về sự đổi thay trong cuộc sống lẫn nghề nghiệp của một nữ diễn viên múa, mà theo Thùy Chi là "nâng cao hơn, mới mẻ hơn".


Tạ Thùy Chi trong phân đoạn "Anh em nhà Thùy Chi" của vở múa


Đó còn là sự trở về của Phạm Bảo Trung sau thời gian học múa ở Thụy Sĩ, Đức, và Thanh Phong cũng quay về từ chuyến du học ở Thụy Sĩ. Đặc biệt, vở diễn có sự góp mặt của nữ diễn viên múa Khánh Chinh, người vừa đoạt huy chương đồng tại cuộc thi múa đương đại ở Hàn Quốc vừa qua.

Đạo diễn của "Chuyện kể những chiếc giày", biên đạo múa Tấn Lộc cho biết: "Ngoài việc tham gia của Khánh Chinh và sự trở lại của Thùy Chi, tôi không muốn thay đổi nhiều. Tôi chỉ làm súc tích, tinh tế và tươm tất hơn một số chỗ".


Một màn diễn gây ấn tượng thị giác của vở vũ kịch


Vở vũ kịch ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2009 này có kịch bản xuyên suốt với những câu chuyện từ sàn tập đến đời thường của các nghệ sĩ múa, tự sự cá nhân lẫn vấn đề tập thể, những kỷ niệm đã qua và ước mơ đang đến, những chuyến đi xa cùng ngã rẽ bất ngờ...

"Chúng tôi muốn khán giả cảm nhận được những điều mà họ chưa thấy, đó là múa không chỉ minh họa cho ca sĩ, múa là lao động cực nhọc, diễn viên múa có những cống hiến âm thầm để nuôi dưỡng những khát khao về nghề...", đạo diễn Tấn Lộc chia sẻ.



"Chuyện kể những chiếc giày" thời lượng dài gần hai giờ, quy tụ 32 diễn viên người lớn và 18 diễn viên thiếu nhi, do vũ đoàn Arabesque thực hiện, sẽ công diễn vào hai đêm 2 - 3/8/2011 tại Nhà hát lớn TP.HCM.

V.T