Những người Việt nhỏ bé tạo nên điều không tưởng

Toàn thế giới cũng như Việt Nam lao đao vì dịch bệnh, trong hoàn cảnh đó, vẫn có “ánh sáng kì diệu” xuất phát từ những người Việt tử tế, tài giỏi, luôn mang trong mình khát vọng cống hiến cho cộng đồng. 10 nhân vật đặc biệt xuất hiện trong "Khát vọng Việt Nam" - chương trình của VTV và VPBank, mang đến những câu chuyện riêng. Dù mỗi người có hành trình riêng nhưng họ đều có chung một khát vọng to lớn: góp sức xây dựng đất nước giàu đẹp.

Chương trình là những dòng chia sẻ của là những nhà khoa học Việt Nam đã ngày đêm nghiên cứu, sản xuất, thử nghiệm Nanocovax - vắc xin “made in Việt Nam”, với mong ước một ngày không xa vắc xin này sẽ được sử dụng rộng rãi, góp phần đưa Việt Nam trở thành đất nước tự chủ trong nguồn cung vắc xin Covid-19.

Hay đội tuyển bóng đá Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ khi chính thức bước vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022, tạo nên dấu mốc lịch sử mới cho nền thể thao nước nhà. Họ là những “chiến binh áo đỏ”, những người mang sứ mệnh làm rạng danh cái tên Việt Nam trên sân cỏ thế giới.

"Khát vọng Việt Nam" còn là câu chuyện về: cô gái nhỏ nhắn nhưng đầy mạnh mẽ Bùi Thị Nhật Lệ - nữ trọng tài boxing với khát khao tôn vinh vẻ đẹp thể thao đỉnh cao; hành trình mang âm nhạc phi lợi nhuận đến với cộng đồng và những mảnh đời nghèo khó của ca sĩ Lê Cát Trọng Lý; chặng đường chứng tỏ năng lực bản thân, sự cố gắng không ngừng nghỉ để đem đến cái nhìn khác về rap Việt của Wowy; truyền cảm hứng về nữ quyền và những giá trị nhân văn cuộc sống của Á hậu Thuý Vân…

Trong chương trình, khán giả còn gặp gỡ Daniel Hoài Tiến hay Phạm Ngọc Anh Tùng – những người bền bỉ, nỗ lực đưa nông sản Việt Nam vươn xa, có chỗ đứng trên thị trường quốc tế và tạo ra những điều kiện phát triển tốt cho người nông dân. Họ là những người Việt trẻ với lợi thế về CNTT về khoa học kĩ thuật, đã tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng. 

Lan tỏa sự tử tế, khát vọng Việt Nam thịnh vượng

Dù ở nơi đâu, người Việt cũng có những cách làm đặc biệt để cống hiến cho cộng đồng. Nhiều người sẽ còn nhắc đến hoạt động thiện nguyện ấn tượng của Phạm Quang Linh cùng bạn bè tại vùng đất châu Phi khó khăn; hay hành trình 17 năm gắn bó và bảo vệ động vật hoang dã, truyền đi khát vọng bảo tồn thiên nhiên hoang dã trên khắp thế giới của anh Nguyễn Văn Thái - Giám đốc Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife).

{keywords}
 Câu chuyện về những tấm lòng đầy tình yêu thương, luôn chủ động, tích cực vì cộng đồng sẽ còn nối dài mãi trên mảnh đất Việt Nam hay bất kì nơi đâu có người Việt Nam

Những con người nhỏ bé trong "Khát vọng Việt Nam" đều mang trong mình khát vọng lớn. Trên tất cả, khán giả sẽ thấy một “ngọn lửa lớn” rực cháy trong mỗi nhân vật, đó là mong ước về một Việt Nam thịnh vượng - động lực để thôi thúc con người sống, nỗ lực, đạt đến thành công và họ đã, đang lan toả “ngọn lửa” ấy tới mọi người.

Đại diện VPBank bày tỏ: “10 con người đáng khâm phục ấy sẽ giúp khán giả nhận ra: Bất kì ai cũng có khát vọng riêng để góp sức mình cho mục tiêu chung của cả cả dân tộc, vì một Việt Nam phát triển và hùng cường. Tất cả có quyền tự hào và đặt niềm tin rằng: cùng với sự nỗ lực cống hiến của từng cá nhân vượt trội trong lĩnh vực mà họ đang theo đuổi, sự thịnh vượng về vật chất, thịnh vượng về tinh thần, thịnh vượng về thể chất và thịnh vượng cho cộng đồng sẽ sớm thành hiện thực trong tương lai không xa.

Đó là thông điệp mà VPBank muốn gửi gắm trong chuỗi phóng sự đặc biệt. Chúng tôi mong chờ, những câu chuyện, nhân vật sẽ truyền cảm hứng sống đẹp, nhân rộng sự tử tế trong cộng đồng, để tất cả cùng hướng đến Việt Nam thịnh vượng”.

Tố Uyên