Cùng với đoàn thể thao Việt Nam, 2 cô gái Đinh Thị Hảo và Lường Thị Thảo của đội tuyển rowing Việt Nam đã đến Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020 ngày 19/7/2021. Đây là lần thứ 3 liên tiếp tuyển rowing Việt Nam giành vé trực tiếp dự Olympic. Vinh dự nhưng cũng áp lực, quá trình chuẩn bị cho Olympic là những tháng ngày tập luyện với cường độ cao, cùng với sự tuân thủ nghiêm ngặt về công tác phòng dịch Covid-19.

Để chuẩn bị cho Olympic 2020, 2 VĐV luyện tập 1 buổi/ngày với bài tập khá nặng. Bài tập mà Hảo và Thảo phải hoàn thành là chèo 12 - 13km trên sông - cường độ cao nhất. Bình thường, các cô gái sẽ chèo 28 nhịp/phút, nhưng để chuẩn bị cho Olympic, cường độ tăng lên 36 - 38 nhịp chèo/phút.

{keywords}

Các VĐV đội tuyển Rowing Việt Nam luyện tập cường độ cao chuẩn bị cho Olympic

Để đáp ứng cường độ tập luyện như vậy, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng với các VĐV. Chuẩn bị cho Olympic, Thảo và Hảo được hưởng chế độ của VĐV đỉnh cao Việt Nam với tiền ăn là 640 nghìn đồng/ngày.

Theo huấn luyện viên đội tuyển rowing Việt Nam - ông Joseph Donnelly, dinh dưỡng là vấn đề lớn đối với VĐV Việt nam. Đối với các VĐV rowing châu Âu, bữa ăn của họ nhiều thịt và protein hơn các bữa ăn VĐV Việt Nam. Tuy nhiên, dù có thể cung cấp cho VĐV Việt Nam ăn như khẩu phần của VĐV phương tây thì đa số họ không thấy hợp khẩu vị và khó có thể ăn theo chế độ này.

Vì vấn đề như vậy, một giải pháp dinh dưỡng khác đã được đưa vào khẩu phần ăn để giúp các VĐV đảm bảo được thể lực. Trong các bữa ăn hàng ngày của các VĐV sẽ được bổ sung thêm sữa uống lên men. Đại diện nhà sản xuất sữa uống lên men Yakult cho biết, đây là loại sữa uống có chứa nhiều lợi khuẩn, hỗ trợ hệ đường ruột khỏe mạnh và tiêu hóa tốt hơn, từ đó hỗ trợ cơ thể các VĐV có thể hấp thụ tốt chất dinh dưỡng.

Trong suốt nhiều năm qua, Yakult - thương hiệu sữa uống lên men đến từ Nhật Bản đã đồng hành cùng đội tuyển rowing Việt Nam, tài trợ sản phẩm cho các VĐV, hỗ trợ các VĐV có một chế độ dinh dưỡng tốt, đảm bảo tập luyện hiệu quả.

Ông Watanabe Masaya - Giám đốc Kinh doanh Yakult Việt Nam cho biết: “Hiểu được rằng dinh dưỡng là vô cùng quan trọng trong thể thao và cũng từ những nghiên cứu khoa học, chúng tôi thấy rằng sản phẩm sữa uống lên men có thể bổ trợ tốt cho chế độ ăn uống của các VĐV. Chính vì vậy, chúng tôi đã quyết định đồng hành cùng đội tuyển rowing Việt Nam trong hành trình đến với Olympic Tokyo 2020, hy vọng rằng có thể tiếp sức cho đội tuyển có thể đạt thành tích tốt nhất trong kỳ thi đấu”.

{keywords}

Theo nhà sản xuất, sản phẩm sữa uống lên men Yakult chứa 6,5 tỷ lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho sức khỏe

Đội tuyển rowing Việt Nam sẽ thi đấu vào ngày 24/7/2021. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả trong việc tập luyện và chế độ dinh dưỡng, cùng với quyết tâm cao nhất, đội tuyển được kỳ vọng đạt thành tích cao, mang tấm huy chương về cho Việt Nam.

Doãn Phong