Hôm nay (22/7), UBND huyện Châu Đức cho biết vừa có quyết định khen thưởng cho tập thể Trạm y tế xã Sơn Bình và cá nhân nhân viên y tế Lê Thị Kim Thanh trước những đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Nhân viên Lê Thị Kim Thanh lấy mẫu xét nghiệm cho lực lượng tham gia chống dịch ở địa phương.

Trước đó, vào ngày 1/7, qua nắm bắt thông tin chợ Bình Điền, TP.HCM có ca dương tính với SARS-CoV-2, chị Lê Thị Kim Thanh đã lập tức liên lạc với vợ chồng chị T.T.T.K. (SN 1988, trú tại xã Sơn Bình, thường ngày đi lấy hải sản tại chợ Bình Điền về bỏ mối ở địa phương) để yêu cầu đến lấy mẫu xét nghiệm.

Đến tối cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo kết quả khẳng định chị K. dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Châu Đức nhanh chóng triển khai phong tỏa khu vực nơi F0 sinh sống và chợ Sơn Bình.

{keywords}
Lực lượng chức năng huyện Châu Đức triển khai truy vết, phong tỏa các khu vực liên quan sau khi ghi nhận ca F0 là chị K.

Tinh thần, trách nhiệm cao của chị Lê Thị Kim Thanh và tập thể Trạm Y tế xã Sơn Bình đã góp phần kịp thời ngăn chặn chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng.

Liên quan đến trường hợp của chị K., chỉ có cháu N.G.P. (SN 2009) - con trai của chị K. có kết quả dương tính SARS-CoV-2, do lây từ mẹ. Đây cũng là ca F0 đầu tiên được phát hiện từ chuỗi lây nhiễm của chợ Bình Điền, TP.HCM tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Quang Hưng

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Bà Rịa - Vũng Tàu xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho shipper

Bà Rịa - Vũng Tàu xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho shipper

Chiều 20/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Lê Ngọc Khánh ký công văn hỏa tốc gửi các sở, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn về việc đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch cho đội ngũ nhân viên giao hàng (shipper).