- Theo thông tin từ BTC chủ nhà Olympic Tokyo 2020, Son Goku, nhân vật siêu anh hùng trong truyện Dragon Ball (tạm dịch: 7 viên ngọc rồng) đã được chọn để trở thành đại sứ hình ảnh chính thức.

Việc lựa chọn linh vật là vấn đề không hề đơn giản, vì nó vừa phải mang lại niềm vui, đồng thời phải có sự cộng hưởng văn hóa cho toàn sự kiện. Nhật Bản sẽ in hình linh vật được lựa chọn lên các món đồ lưu niệm bán tại thế vận hội Tokyo 2020, để quảng bá hình ảnh, văn hóa của Nhật Bản hơn nữa tới bạn bè quốc tế.

{keywords}
Nhật Bản chọn nhân vật siêu anh hùng của Bảy viên ngọc rông làm đại sứ hình ảnh Olympic 2020

Sau một cuộc bầu chọn có quy mô lớn, cuối cùng, Son Goku, nhân vật trong truyện tranh "Bảy viên ngọc rồng" được Nhật Bản là một trong những nhân vật nổi tiếng được chọn làm đại sứ cho Olympic 2020.

Đây là nhân vật quá quen thuộc với nhiều thế hệ 8x và 9x ở Việt Nam. Khỉ con Son Goku trong truyện là một nhân vật nghĩa hiệp, có tinh thần cao thượng và ý chí không bao giờ lùi bước, rất phù hợp với việc làm đại diện cho tinh thần của các VĐV dự Olympic.

Cùng với Son Goku còn có một số nhân vật khác trong các bộ truyện tranh nổi tiếng được đưa ra làm đại sứ cho Olympic 2020 như: Cure Magical và Cure Miracle (truyện Mahou Tsukai Pretty Cure), Naruto (truyện Naruto), Luffy (truyện One Piece), Thủy thủ mặt trăng (truyện Thủy thủ mặt trăng), Jibanyan (truyện Yo-kai Watch), Shin-chan (cậu bé Shin, truyện Crayon Shin-chan) và Astro Boy.

Được biết, Nhật Bản sẽ chính thức công bố đại sứ hình ảnh này trong thời gian tới và hiện tại, nhiều sản phẩm cổ vũ cho Olympic đã bắt đầu được sản xuất với hình ảnh Son Goku và nhiều nhân vật khác được in lên.

Dự kiến Lễ khai mạc Olympic 2020 sẽ diễn ra vào ngày 24/7/2020. Tại kỳ đại hội này sẽ có 33 môn thi đấu chính thức.

Bằng Lăng