Thoát ra khỏi sự chờ đợi, các thủ tục, chứng từ, máy đếm tiền lạch xạch
tại
những quầy giao dịch thông thường, thay vào đó là một không gian êm dịu,
thân
thiện… là những trải nghiệm đẹp tại mô hình ngân hàng bán lẻ hiện đại.
Những trải nghiệm ấn tượng
10 giờ sáng ngày 4/4/2013, chị Nguyễn Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) có mặt ở
phòng
giao dịch OceanBank Trung Yên của Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank -
số 1
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Sau một thời gian ngắn làm thủ tục gửi
tiền tiết
kiệm, chứng kiến cách làm việc của nhân viên giao dịch ở đây, chị Lan
Anh thật
sự hài lòng.
Thiết kế nội thất tại phòng giao dịch đơn giản nhưng hiện đại với tông
màu chủ
đạo theo màu sắc logo là xanh và trắng, tạo cảm giác thư thái, nhẹ
nhàng, không
cứng nhắc như những thiết kế thường thấy nhưng vẫn mang hơi hướng của
một không
gian làm việc chuyên nghiệp.
Từ những chiếc bàn nhỏ, chiếc ghế tựa êm ái trong khu vực đón tiếp khách
hàng,
giao dịch đến quầy giao dịch… tất cả đều được bố trí linh hoạt vừa đảm
bảo công
năng sử dụng vừa đáp ứng những tiêu chí thẩm mỹ. Hệ thống ánh sáng với
tiêu
chuẩn chiếu sáng phù hợp để khách có thể kiểm tra chính xác tiền tại vị
trí giao
dịch, còn tại vị trí thư giãn ánh sáng sẽ dịu hơn, tạo được sự thân
thiện giữa
nhân viên và khách hàng và cho thấy đẳng cấp của ngân hàng.
Không gian PGD thân thiện, tiện nghi |
Không chỉ thay đổi về diện mạo, OceanBank tập trung thay đổi quy trình
phối hợp,
xử lý công việc giữa các cá nhân, bộ phận trong PGD... đảm bảo các bước
công
việc được phối hợp hài hòa đáp ứng yêu cầu thực hiện giao dịch nhanh
chóng, an
toàn và hiệu quả.
Một đội ngũ nhân viên được chuẩn hóa về năng lực, trình độ, khả năng
giao tiếp
và tương tác với khách hàng là những cán bộ trực tiếp phục vụ, tiếp xúc,
giao
dịch với khách hàng theo quy trình giao dịch với tiêu chí đơn giản,
thuận tiện
và hiệu quả cho khách hàng.
Đó chính là những cam kết của OceanBank mang đến cho khách hàng những
trải
nghiệm thú vị, sự nồng ấm trong phong cách phục vụ, và đặc biệt là ấn
tượng về
một ngân hàng thân thiện, minh bạch và hướng tới khách hàng.
OceanBank mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị |
Đặt chân vào phòng giao dịch, chị Lan Anh được điều phối viên PGD tiếp
đón và
nhanh chóng được hướng dẫn đến cách dịch vụ ngân hàng độc đáo, đồng thời
nhâm
nhi một tách café nóng trong lúc tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ tiện
ích.
Quan sát xung quanh, chị Lan Anh nhận ra không phải chỉ có mình, mà ngay
cả
nhiều khách hàng khác đến giao dịch cũng được tư vấn tận tình. Chị chia
sẻ: “Tôi
rất bất ngờ và thích thú về sự thay đổi này của ngân hàng, đây là hình
ảnh đẹp
mắt và mới mẻ, phong cách phục vụ thu hút và riêng biệt. Chắc chắn tôi
sẽ gắn bó
lâu dài với OceanBank”.
Thay đổi để đẩy mạnh lĩnh vực ngân hàng bán lẻ
Ông Trần Thanh Quang, PTGĐ OceanBank cho biết, để khách hàng có những
trải
nghiệm tuyệt vời về dịch vụ và văn hóa doanh nghiệp, OceanBank mạnh dạn
áp dụng
những ý tưởng táo bạo và kỹ thuật hiện đại nhằm mang lại một hình ảnh
OceanBank
hoàn toàn mới, độc đáo và khác biệt so với bất cứ ngân hàng trong và
ngoài nước
đang hoạt động tại Việt Nam. Nội thất và không gian PGD đáp ứng các yếu
tố: thân
thiện, hiện đại và đơn giản với khách hàng giao dịch. Khách hàng có thể
dễ dàng
tiếp cận sản phẩm dịch vụ mới, nhất là ngân hàng điện tử, những chính
sách về
lãi suất, vốn và ưu đãi dành cho cá nhân và doanh nghiệp.
Sau sự thay đổi theo nhận diện mới tại PGD OceanBank Hoàn Kiếm 18 Ngô
Quyền và
OceanBank Trung Yên số 1 Trung Hòa, Hà Nội, OceanBank sẽ nhân rộng sang
các
phòng giao dịch khác trên toàn hệ thống ngân hàng.
Cũng theo PTGĐ OceanBank, thay đổi nhận diện thương hiệu nằm trong kế
hoạch tái
cơ cấu và chiến lược đẩy mạnh lĩnh vực ngân hàng bán lẻ của OceanBank
với mục
tiêu trở thành một trong những ngân hàng uy tín có chất lượng dịch vụ
tốt nhất
Việt Nam.
Nhân dịp khai trương,
OceanBank
đem đến chương trình siêu khuyến mại cho khách hàng đến giao dịch tại
PGD Trung
Yên. Theo đó, mỗi khách hàng khi gửi tiền và vay tiền tại OceanBank sẽ
được tặng
ngay 01 triệu đồng. Đối với các khách hàng mở thẻ tín dụng quốc tế OceanBank Visa có tài sản bảo đảm, khách hàng sẽ được miễn phí phát hành thẻ, giảm 90% phí thường niên năm đầu, hoàn 50% tiền lãi trong 03 kì sao kê đầu tiên, hoàn 100% phí rút tiền mặt tại các ATM của OceanBank đến hết 01/08/2013. Đối với các khách hàng mở thẻ tín dụng quốc tế OceanBank Visa không có tài sản bảo đảm, khách hàng sẽ được miễn phí phát hành thẻ, giảm 70% phí thường niên năm đầu, hoàn 50% trong 03 kì sao kê đầu tiên kể từ ngày phát hành thẻ. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. |
Anh Vũ