Khi phụ nữ muốn lấy chồng nhưng lại không muốn “làm dâu” - 1

Một cuộc sống chỉ có hai vợ chồng son, có nhà riêng, sống riêng, đúng là thật tự do, thật thoải mái. Nhưng nếu sống chỉ biết đến mình như vậy, liệu có phải ích kỉ quá không?

Phụ nữ luôn cho rằng sẽ dễ dàng làm một người vợ tốt khi tình yêu đủ lớn. Nhưng, một người vợ tốt không chỉ là yêu chồng, chăm lo cho chồng mà còn là yêu thương và chăm lo cho bố mẹ chồng, gia đình chồng nữa. Yêu thương, chăm lo một cách tự nguyện, chân thành chứ không chỉ là bổn phận. Đó là lý do nhiều người vốn rất yêu vợ mình nhưng vì vợ không tốt với với bố mẹ mình mà vợ chồng sinh ra mâu thuẫn.

Khi yêu, phụ nữ luôn muốn mình là quan trọng nhất đối với chồng, họ không hiểu rằng một người đàn ông tốt thì sẽ không vì vợ mà để mẹ cha mình phải cô đơn buồn tủi. Nhiều người dại dột hơn, bắt chồng phải lựa chọn hoặc mình hoặc bố mẹ anh ta. Nếu anh ta có thể chọn vợ mà bỏ bố mẹ, tôi chắc chắn anh ta cũng là thể loại chẳng ra gì.

Muốn ở riêng ngay sau khi cưới, mong muốn của bạn có thể không sai, có thể chính đáng nhưng bạn đã nói ra suy nghĩ ấy không đúng thời điểm, không đúng đối tượng. Kể cả khi bạn đã là dâu con trong nhà, muốn mở miệng xin ra riêng cũng phải cân nhắc trước sau xem xét tình hình, huống hồ bạn giờ còn chưa là gì trong nhà họ cả mà đã nhắm muốn được cho nhà, nhắm ra ở riêng, lại còn nói thẳng sống chung với nhà chồng sẽ “phức tạp”.

Nói những điều đó với mẹ chồng tương lai, chính là bạn đã làm một chuyện vốn có thể đơn giản trở nên phức tạp rồi.

Bị gia đình bạn trai phản đối vì chưa cưới đã hỏi 'có cho nhà ở riêng không'

Bị gia đình bạn trai phản đối vì chưa cưới đã hỏi 'có cho nhà ở riêng không'

Nói chuyện với mẹ chồng tương lai, tôi buột miệng hỏi 'Nhà mình có một căn hộ nữa mà, sau khi cưới hai bác cho bọn con ở riêng đi, ở chung làm gì cho phức tạp ạ?'.

Theo Dân trí