Thông tin ban đầu, khoảng 11h40 phút ngày 9/4, đám cháy bùng phát từ kho chứa dụng cụ đánh bắt thủy sản của ngư dân ở sát âu thuyền Thọ Quang nằm trên đường Vũng Thùng 9 (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Phát hiện cháy, người dân nhanh chóng dùng nước, bình cứu hỏa mini để dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa gặp các vật liệu dễ cháy như thùng xốp, lưới nên nhanh chóng bùng phát dữ dội.

W-chay-kho-1.jpg
Ngọn lửa bùng cháy dữ dội

Ngọn lửa lớn cùng với gió to đã khiến cột khói đen bao trùm cả khu dân cư gần đó và âu thuyền Thọ Quang. Lửa đã lan sang khiến một cửa hàng bên cạnh cháy dữ dội.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng điều 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường. Lực lượng chữa cháy của các quận Sơn Trà, Hải Châu, Thanh Khê cũng được huy động để hỗ trợ.

W-chay-kho1-1.jpg
Khói đen bao trùm khu vực âu thuyền Thọ Quang

Tại đây, cảnh sát đã chia nhiều hướng để phun nước dập lửa, không cho cháy lan sang các nhà dân gần đó. Nhiều người dân cũng tham gia hỗ trợ các chủ cửa hàng gần đó di dời tài sản ra ngoài.

Do ngọn lửa quá lớn, cảnh sát phải dùng thêm máy bơm chuyên dụng để bơm nước từ âu thuyền Thọ Quang lên dập lửa. Sau gần 1 giờ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

W-chay-kho2-1.jpg
Mái tôn nhà kho bị đổ sập

Vụ cháy không có thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản trong kho hàng, khung sắt mái tôn bị đổ sập.

Nhà kho bị cháy cung cấp vật tư, nguyên liệu cho các tàu cá đánh bắt. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại