Cụ thể, ngày 10/7, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp Cục QLTT Bắc Ninh, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC 03), Công an tỉnh Bắc Ninh và và Công an thị xã Từ Sơn kiểm tra 7 cửa hàng kinh doanh quần áo và phụ kiện thời trang tại dốc Baza phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh (khu vực giáp ranh chợ Ninh Hiệp).

Trong quá trình làm việc, đoàn kiểm tra phát hiện 7 cửa hàng trên đang kinh doanh các mặt hàng quần áo thời trang, túi xách, phụ kiện thời trang, giày dép có dấu hiệu giả nhãn Burberry, Lacoste, Gucci, Chanel, LV,... không rõ nguồn gốc xuất xứ.

{keywords}
Số sản phẩm bị tạm giữ tại 1 cửa hàng (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường)

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 33.488 sản phẩm quần áo, phụ kiện thời trang, giày dép có dấu hiệu vi phạm trên để xác minh làm rõ theo quy định.

Trước đó, ngày 7/7, Tổng cục QLTT cũng đã phối hợp với các lực lượng thuộc Bộ Công an tổng kiểm tra kho chứa hàng nhập lậu có diện tích hơn 10.000m2 tại Lào Cai. Đoàn kiểm tra phát hiện trong kho chủ yếu là giày dép, kính mắt, đồng hồ, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm... nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Chanel, Adidas...

Theo lời khai của chủ cơ sở này, mỗi ngày có cả trăm đơn hàng được đóng gói cẩn thận để gửi đi khắp cả nước thông qua các hãng chuyển phát lớn. Doanh thu của kho hàng những tháng gần đây đạt hơn 10 tỷ đồng/tháng, với hơn 30.000 đơn hàng bán ra mỗi tháng.

Khảo sát của Tổng cục QLTT cho thấy, hiện nay, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các sạp hàng tạp hóa nhỏ lẻ đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị cao cấp ở những đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM. Tổng cục QLTT cho rằng, các hành vi trên đã ảnh hưởng tiêu cực và làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm.

Do đó, trong thời gian tới, Tổng cục QLTT sẽ tiếp tục triển khai thực hiện kiểm tra sâu rộng và triệt để hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu tại các địa bàn nổi cộm trên cả nước.

Anh Tuấn