Bữa cơm tối vừa chửi vợ như không còn tình nghĩa gì, ấy thế mà khi đi ngủ đã đòi em làm “chuyện ấy”…

Đó là câu chuyện của Nguyễn Thị Huyền, sinh năm 1975, khách hàng của Tổng đài tư vấn tâm lý tình cảm 1088 tại Hà Nội.

Tâm sự với chuyên gia tâm lý, Huyền cho biết: Chồng cô tên là Thông, sinh năm 1971, là viên chức nhà nước.

Theo lời Huyền thì chồng cô mắc phải tật là, bình thường có điều gì không vừa ý hay bực bội gì thì không nói. Nhưng khi uống rượu về, mặc dù không say, chỉ lơ mơ một chút thôi nhưng có bao nhiêu chuyện bực bội, bao chuyện ấm ức là lôi ra chửi vợ.

Có những câu chửi mất hết cả tình cả nghĩa như “Tôi hận cô, vì cô mà cuộc đời tôi ra nông nỗi như thế này”. “Tôi mà giết được cô thì cũng đã giết rồi”. “Cô là con đàn bà hoang phí”. “Có 10 đồng thì tiêu đi 2 đồng thôi, đằng này có 10 đồng cô tiêu đến 12 đồng”…”

Mỗi lần bị chồng chửi như vậy, Huyền bực lắm nhưng nghĩ Thông đang có tý men rượu nên im lặng không nói gì. Bữa cơm tối vừa chửi vợ như vậy, ấy thế mà lúc đi ngủ, Thông lại đè Huyền ra để làm “chuyện ấy”. Đang giận chồng nhưng trong tình thế bị ép yêu như vậy, nhiều lúc Huyền cũng phải cố nhắm mắt chiều chồng cho xong.

Đang ấm ức trong lòng vì chưa quên chuyện vừa bị chửi lúc tối nhưng Huyền vẫn phải nhắm mắt chiều chồng cho xong. Có lần vợ chồng “yêu nhau” xong, Huyền ấm ức nổ cả con mắt. Thế nhưng dường như Thông chẳng đoái hoài gì đến cảm xúc của vợ. Thậm chí những lần Huyền từ chối, Thông còn dùng chân đạp Huyền lăn xuống giường…

Trong một lần như thế, Huyền đã gọi điện đến Trung tâm tư vấn để gặp chuyên gia. Nói chuyện với chuyên gia tư vấn, Huyền cho biết, cô chán đến tận cổ rồi nhưng nghĩ đến 2 đứa con là nước mắt lại trào ra. Huyền cũng nói rằng không biết mình có thể sống tiếp với chồng được nữa không.

“Chẳng ai hoàn hảo cả, cả em cũng vậy. Em chỉ mong sao, giá như hàng ngày có điều gì không hài lòng thì chồng em cứ nói ra. Nói ra một cách bình thường như kiểu góp ý với nhau thì có khó gì đâu để em không tiếp thu thay đổi. Thế nhưng lạ lùng là hàng ngày anh ấy chẳng nói năng gì. Anh ấy cứ im im im, bao nhiêu bực bội cứ dồn lại cho đến khi có rượu vào thì lôi hết mọi thứ ra để chửi mắng em. Em có cảm giác, đôi khi chồng em coi em như …kẻ thù”, Huyền nói.

Chuyên gia tâm lý hỏi giữa hai người có mâu thuẫn xung đột gì sâu kín không thì Huyền cho biết, vợ chồng cô tự nguyện đến với nhau. Cả hai không ai ngoại tình, không có sai lầm gì lớn để gọi là làm tổn thương nhau.

Cuộc sống gia đình Huyền thường ngày diễn biến theo kiểu: Chồng Huyền sáng đi tối về. Thông làm việc nhà nước nên giờ giấc rất chuẩn, không gái gú cờ bạc gì. Tuy nhiên tiền lương hàng tháng Thông không bao giờ đưa cho vợ. Chi tiêu trong gia đình, từ việc cái ăn cái mặc và học hành của con cái đều do một tay Huyền lo.

Huyền mở cửa hàng dược nhưng cũng chỉ đủ ăn đủ tiêu. Thậm chí nhiều lúc còn thiếu tiền tiêu. Mỗi lần thiếu tiền tiêu, Huyền lại hỏi vay chồng. Mà vay là phải trả đàng hoàng. Mỗi lần Huyền hỏi vay tiền chồng, Thông lại đưa thẻ ATM cho vợ, vợ tự đi rút. Huyền rút bao nhiêu, ngân hàng lập tức báo về điện thoại của Thông qua tin nhắn. Khoảng 1 tuần sau, nếu Huyền không trả thì Thông cũng đòi nợ.

Huyền kể với chuyên gia tư vấn rằng, chồng cô giao khoán hẳn việc chi tiêu cho vợ với lý do “tôi lo việc lớn”. Mặc dù phân chia như vậy nhưng đến bây giờ lấy nhau đã gần 10 năm nhưng họ vẫn chưa mua được nhà. Vợ chồng Huyền có hai đứa con trai, đứa lớn năm nay 10 tuổi, đứa bé 6 tuổi. Đứa con đầu, chồng Huyền thỉnh thoảng còn mua cho con hộp sữa, cái quần, cái áo. Nhưng đến khi sinh đứa thứ hai cho đến giờ, cháu được 6 tuổi nhưng Thông chưa bao giờ bỏ tiền ra mua cho con một hộp sữa.

Theo chuyên gia tư vấn Nguyên Hương Lan, Tổng đài tư vấn 1088, hiện tượng chồng đòi vợ quan hệ tình dục ngay khi mâu thuẫn xung đột mới xảy ra như trường hợp vừa nêu ở trên cho thấy, những người đàn ông đó kém hiểu biết và thiếu văn hóa. Cộng với việc thiếu hiểu biết, họ lại bị chi phối với tư tưởng “nam quyền” trong mối quan hệ vợ chồng. Họ tự cho phép mình được đòi hỏi vì nghĩ rằng, làm chồng thì mình có quyền được làm chuyện ấy với vợ bất cứ lúc nào.

Ép vợ quan hệ tình dục ngay cả khi mâu thuẫn vợ chồng chưa được giải quyết, nỗi ấm ức giận hờn từ người vợ chưa được giải tỏa…thực chất là một hình thức hiếp dâm. Nguy hiểm là, không ít các ông chồng đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng này.

Có những bà vợ không chịu đựng nổi cảm giác bị “chồng hiếp” đã nổi hung tính (hung tính xuất phát từ cảm giác sợ hãi) sát hại chồng như rất nhiều vụ việc mà báo chí đã nêu.

(Theo Gia đình & Xã hội)