Madona vừa mới tham gia Instagram nhưng cô ca sĩ 54 tuổi này đã phá vỡ nhiều qui tắc mà trang web chia sẻ hình ảnh thuộc sở hữu của Facebook này đề ra.

Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình, thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau, kể cả Instagram. Nhửng bức ảnh chụp được sẽ có dạng hình vuông với tỉ lệ 4:3 thường được dùng trong các thiết bị di động.

Dù xuất hiện chưa lâu nhưng Instagram đã có những bước phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ, hệ thống của họ đang phải xử lý 40 triệu tấm ảnh mỗi ngày, cùng với đó là 8500 lượt like và hơn 1000 lượt comment mỗi giây. Tính đến nay số lượng người sử dụng Instagram đã vượt ngưỡng 90 triệu người trong đó có không ít người nổi tiếng.



Madona là một trong số đó, dù mới tham gia Instagram nhưng cô đã có hơn 160.000 người theo dõi trên trang này. Cô ca sĩ nổi tiếng bốc lửa này thường đăng những bức ảnh rất gợi cảm trên Instagram và nhận được không ít phản hồi trái chiều.


Madonna đã bị Instagram cảnh cáo vì đã vi phạm nguyên tắc cộng đồng của họ.

Instagram qui định cấm đăng ảnh khỏa thân và ảnh không thuộc quyền sở hữu của chính người đăng ảnh và một số qui định khác nữa.

Nhiều người theo dõi Madona trên Instagram cho rằng cô ca sĩ La Isla Bonita bị trừng phạt vì đăng bức ảnh hở ngang mông của một ngôi sao. Tuy nhiên Instagram đã cảnh cáo cô ca sĩ này vì một lý do khác.


Thứ nhất, Madona đăng ít nhất hai hình ảnh của nghệ sĩ Frida Kahlo người Mexico, người mà cô từ lâu đã luôn ca ngợi là nguồn cảm hứng của mình. Thứ 2, Madona đã viết sai chính tả tên của Kahlo trong bài viết.

Tất nhiên, cũng rất khó để nói rằng điều này có thực sự là vi phạm bản quyền và câu hỏi đặt ra là liệu Madona có phải là người sở hữ bức ảnh của ngôi sao Mexico hay không.

Facebook không đưa ra một phản hồi nào. Các công ty thường chọn cách im lặng, không bình luận về người dùng cá nhân đang sử dụng các dịch vụ của mình.

Hồi cuối năm ngoái Instagram đã bị chỉ trích về việc sửa đổi các điều khoản trong dịch vụ của họ. Giám đốc điều hành Kevin Systrom đã xin lỗi và rút lại một số điều khoản gây tranh cãi.

Nhị Anh (tổng hợp)