Ngày 23/01/2011, tại xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức Lễ khởi công và ngăn sông công trình thuỷ điện Đakđrinh.


Bấm nút khởi công thủy điện Đăkđrinh (Ảnh: Trần Thủy)

Dự án thủy điện Đakđrinh được đặt ở lưu vực sông Đakđrinh thuộc huyện Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi và huyện KongPlong tỉnh Kon Tum, do Công ty Cổ phần Thuỷ điện Đakđrinh (thành viên của PV Power) nắm cổ phần chi phối, chiếm 75,6% vốn điều lệ.

Thủy điện Đakđrinh là dự án có công suất lớn nhất trong quy hoạch bậc thang thủy điện sông Trà Khúc. Đây là công trình trọng điểm nằm trong quy hoạch phát triển điện VI đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2007.


Ngăn sông Đăkđrinh (Ảnh: Trần Thủy)

Thủy điện Đakđrinh có tổng mức đầu tư 3.423 tỉ đồng, gồm 2 tổ máy có tổng công suất 125MW, cho sản lượng điện bình quân hàng năm là 540 triệu kWh, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng12 năm 2013.

Thời gian qua, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam cùng UBND Tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum và các nhà thầu đã thực hiện được khối lượng công việc đáng kể, đặc biệt là công tác đền bù và giải phóng mặt bằng, hạng mục cốt lõi quyết định cho việc khởi công và ngăn sông của công trình.

Khi dự án hoàn thành sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế của hai tỉnh Kon Tum và tỉnh Quảng Ngãi một cách toàn diện và mạnh mẽ.

  • Trần Thủy