Trung tâm Thương mại (TTTM) Xuân An Plaza được xây dựng tại Khu đô thị Xuân An Green Park với 4 mặt tiền kết nối với trục chính của khu đô thị. TTTM có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng, được xây dựng trên khuôn viên 2.400m2, quy mô 5 tầng tương ứng với tổng diện tích sàn là 14.000m2. Nơi đây sẽ hội tụ đầy đủ các dịch vụ mua sắm và vui chơi giải trí đẳng cấp như bể bơi bốn mùa, rạp chiếu phim, trung tâm tập gym, yoga và spa, café và ẩm thực, trung tâm hội nghị và tiệc cưới…

{keywords}
TTTM Xuân An Plaza gồm 5 tầng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm - vui chơi giải trí - công việc

Theo tính toán của chủ đầu tư, hết quý I/2020 trung tâm sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Việc đầu tư xây dựng trung tâm thương mại không chỉ tạo điểm nhấn tại khu đô thị, nâng cao chất lượng sinh hoạt cho cư dân Hà Tĩnh và Nghệ An, mà còn mở rộng cơ hội việc làm cho hàng trăm lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế khu vực.

Dấu ấn của buổi lễ là khi đại diện lãnh đạo huyện Nghi Xuân, các sở, ban, ngành ấn nút chính thức khởi công xây dựng TTTM Xuân An Plaza, báo hiệu thời khắc mà đông đảo người dân Hà Tĩnh, Nghệ An đang mong đợi, bắt đầu một giai đoạn mới cho nền kinh tế - xã hội huyện Nghi Xuân và cũng là một chương mới đối với các cư dân và nhà đầu tư Khu đô thị Xuân An Green Park. 

{keywords}
Chủ đầu tư cam kết sẽ xây dựng TTTM với tiến độ khẩn trương và sự theo dõi sát sao, sớm mang đến cho cư dân địa điểm mua sắm - vui chơi lý tưởng bậc nhất tỉnh Hà Tĩnh

Đại diện chủ đầu tư Khu đô thị Xuân An Green Park - ông Bùi Đức Chính, TGĐ Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đông Dương Thăng Long chia sẻ: “Trung tâm thương mại là một trong những hạng mục quan trọng nhất trong quá trình thực hiện dự án Xuân An Green Park. TTTM Xuân An Plaza không chỉ góp phần hoàn thiện môi trường sống đẳng cấp cho cư dân khu đô thị mà còn hỗ trợ mạnh mẽ cho hoạt động kinh tế, du lịch và dịch vụ của Nghi Xuân và tỉnh Hà Tĩnh”. 

{keywords}
Khoảng 400 khách mời tham dự lễ khởi công TTTM Xuân An Plaza

Cũng trong dịp này, đơn vị tổ chức cũng đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nghi Xuân; trao 16 xe đạp cho các học sinh nghèo học giỏi. Đây là sự động viên, hỗ trợ kịp thời, thể hiện trách nhiệm xã hội và tinh thần hoạt động mà chủ đầu tư Xuân An Green Park luôn hướng tới, đó là “đồng hành với người dân để cùng nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Một hoạt động bên lề cũng đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với khách tham dự trong buổi lễ khởi công là chương trình trao giải cuộc thi ảnh “Sắc màu Xuân An Green Park”. 10 tác giả có tác phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích đã được trao tặng hoa, quà và tổng giải thưởng tiền mặt hơn 12 triệu đồng. Đông đảo khách mời bày tỏ lời khen ngợi và sự ngưỡng mộ đến các tác giả bởi tính thẩm mỹ, vẻ đẹp hòa hợp giữa con người và không gian, cũng như bầu không khí yên bình của Khu đô thị Xuân An Green Park mà các tác phẩm đạt giải đã làm nổi bật lên.     

{keywords}
Cuộc thi ảnh “Sắc màu Xuân An Green Park” tìm ra chủ nhân các giải thưởng cao nhất sau 1 tháng tổ chức

Ông Nguyễn Việt Anh, TGĐ Công ty CPDV & Địa ốc Đất Xanh Nghệ An đánh giá sự kiện này là “bước tiến vượt bậc trong quá trình phát triển của dự án Xuân An Green Park, huyện Nghi Xuân và toàn tỉnh Hà Tĩnh”.

“Với sự ra đời của TTTM Xuân An Plaza, Xuân An Green Park đã thực sự trở thành một khu đô thị all-in-one với đầy đủ tiện nghi phục vụ cuộc sống thượng lưu. Các tiện ích đẳng cấp kết hợp với yếu tố cảnh quan thuộc khu đô thị đang hoàn thành tốt việc hỗ trợ lẫn nhau để tạo thành “thỏi nam châm” thu hút khách hàng từ các khu vực lân cận như Nghệ An. Trong tương lai không xa, thói quen và chất lượng cuộc sống của người dân Hà Tĩnh, Nghệ An sẽ hoàn toàn thay đổi để tiệm cận đến mức hưởng thụ của cư dân các thành phố lớn; giá trị bất động sản sẽ ghi nhận những bước tiến vượt bậc.    

Ngay từ thời điểm này, khả năng sinh lời của khu đô thị Xuân An Green Park và tiềm năng tăng giá của khu vực Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã được khẳng định”, ông Nguyễn Việt Anh nhấn mạnh.                  

Lệ Thanh