Honda Việt Nam phối hợp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm, kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho học sinh tiểu học năm học 2022 - 2023 ở Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ từ ngày 27/2/2023. Các hoạt động trên nhằm mục đích bảo vệ an toàn tối đa cho các em học sinh khi tham gia giao thông, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của Chính phủ đến năm 2045 “Không còn tử vong do tai nạn giao thông” cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”. 

Sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 và lớp 2 năm học 2022 - 2023 tại trường Tiểu học Phú Đô (Hà Nội) vào ngày 27/2/2023 là “vạch xuất phát” cho chuỗi hơn 1.400 sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm, kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho phụ huynh và học sinh ở 3 thành phố.

Trong khuôn khổ sự kiện ngày 27/2/2023, học sinh trường Tiểu học Phú Đô đại diện cho các em học sinh lớp 1 và lớp 2 ở TP. Hà Nội nhận hơn 300.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Bên cạnh trao tặng mũ bảo hiểm, các hoạt động đào tạo an toàn giao thông bổ ích cũng được tổ chức. Điều này nhằm góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn, kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro cho học sinh và phụ huynh. Nội dung đào tạo gồm: hướng dẫn các bước đội mũ bảo hiểm đúng cách và tư thế ngồi trên xe máy/xe đạp an toàn cho học sinh; hướng dẫn và chia sẻ kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho các bậc phụ huynh; tăng cường các hoạt động tương tác giữa phụ huynh và học sinh như: thực hành ngồi trên xe máy an toàn, thi vẽ/ trang trí mũ bảo hiểm... cùng các hoạt động hấp dẫn và thiết thực khác như tặng voucher thay dầu/ kiểm tra xe miễn phí...

Đại diện Honda Việt Nam bày tỏ: “Honda Việt Nam tin tưởng rằng sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 và lớp 2 năm học 2022 - 2023 đầu tiên tại TP. Hà Nội sẽ là tiền đề cho sự thành công của các sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm kết hợp đào tạo an toàn giao thông tiếp theo ở TP.HCM và Cần Thơ nói riêng; cũng như toàn bộ chương trình trao tặng mũ trong năm học 2022 - 2023 nói chung. Điều này góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đến năm 2045 không còn tử vong do tai nạn giao thông của Chính phủ, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda: Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”.

Mạc Ngọc