Chương trình “Bác sĩ tại gia”
năm 2012 sẽ được Hội LHPN Việt Nam và Công ty GSK - nhãn hàng Panadol Cảm Cúm
triển khai từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2013 tại 13 tỉnh, thành phố trên khắp cả
nước với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng.
Chương trình sẽ được triển khai tại Bắc Giang, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng
Ngãi, Quảng Bình, Quảng Nam, Gia Lai, Bình Dương, Đồng Nai, Trà Vinh, Đồng Tháp,
Kiên Giang.
Ước tính trong năm đầu tiên thực hiện, chương trình “Bác sĩ tại gia” sẽ triển
khai 13 buổi huấn luyện cấp tỉnh/ thành phố cho 1.170 cán bộ Hội LHPN các cấp
trong tỉnh, 1.560 buổi tuyên truyền cấp xã, 3.900 buổi tuyên truyền tại các chi,
tổ Hội do các tuyên truyền viên là Chủ tịch Hội LHPN cấp xã trực tiếp thực hiện.
Ông Lê Quang Hảo, Tổng Giám đốc ngành hàng chăm sóc sức khỏe tiêu dùng GSK Việt
Nam - Lào - Campuchia, cho biết: “Theo thống kê của Bộ Y tế, cảm cúm là một
trong 10 bệnh thường gặp nhất và có nguy cơ gây biến chứng cao nếu điều trị
không đúng cách. Hàng năm có hàng triệu lượt mắc bệnh cảm lạnh và cảm cúm, gây
ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và cuộc sống của người bệnh. Luôn hướng đến
lợi ích và sức khỏe của cộng đồng, chúng tôi hy vọng thông qua chương trình Bác
sĩ tại gia, mỗi chị em phụ nữ sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về bệnh cảm cúm,
giảm đau, hạ sốt và các bệnh thường gặp khác để chăm sóc tốt nhất cho bản thân
và gia đình.”
Ông Lê Quang Hảo, Tổng Giám đốc ngành hàng chăm sóc sức khỏe tiêu dùng GSK Việt
Nam - Lào - Campuchia trao tài trợ.
Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, phát biểu tại hội nghị.
Riêng nhãn hàng Panadol trong nhiều năm qua đã thực hiện nhiều chương trình chăm
sóc sức khỏe, đào tạo y khoa và giáo dục sức khỏe cộng đồng nhằm góp phần nâng
cao chất lượng cuộc sống người Việt Nam như hoạt động “Chung tay chăm sóc sức
khỏe cộng đồng”, chương trình “Cuộc sống không nỗi đau”, chương trình “Bác sĩ
trị cúm tại gia”…
-
Anh Vũ