Chương trình “Bác sĩ tại gia” năm 2012 sẽ được Hội LHPN Việt Nam và Công ty GSK - nhãn hàng Panadol Cảm Cúm triển khai từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2013 tại 13 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng.

Chương trình sẽ được triển khai tại Bắc Giang, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Quảng Nam, Gia Lai, Bình Dương, Đồng Nai, Trà Vinh, Đồng Tháp, Kiên Giang.

Ước tính trong năm đầu tiên thực hiện, chương trình “Bác sĩ tại gia” sẽ triển khai 13 buổi huấn luyện cấp tỉnh/ thành phố cho 1.170 cán bộ Hội LHPN các cấp trong tỉnh, 1.560 buổi tuyên truyền cấp xã, 3.900 buổi tuyên truyền tại các chi, tổ Hội do các tuyên truyền viên là Chủ tịch Hội LHPN cấp xã trực tiếp thực hiện.

Ông Lê Quang Hảo, Tổng Giám đốc ngành hàng chăm sóc sức khỏe tiêu dùng GSK Việt Nam - Lào - Campuchia, cho biết: “Theo thống kê của Bộ Y tế, cảm cúm là một trong 10 bệnh thường gặp nhất và có nguy cơ gây biến chứng cao nếu điều trị không đúng cách. Hàng năm có hàng triệu lượt mắc bệnh cảm lạnh và cảm cúm, gây ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và cuộc sống của người bệnh. Luôn hướng đến lợi ích và sức khỏe của cộng đồng, chúng tôi hy vọng thông qua chương trình Bác sĩ tại gia, mỗi chị em phụ nữ sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về bệnh cảm cúm, giảm đau, hạ sốt và các bệnh thường gặp khác để chăm sóc tốt nhất cho bản thân và gia đình.”

Ông Lê Quang Hảo, Tổng Giám đốc ngành hàng chăm sóc sức khỏe tiêu dùng GSK Việt Nam - Lào - Campuchia trao tài trợ.
Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho hay, “Chương trình “Bác sĩ tại gia” năm 2012 là bước đi tiếp theo có quy mô lớn hơn trên địa bàn 13 tỉnh sau những chương trình phối hợp trực tiếp của Công ty GSK - nhãn hàng Panadol Cảm Cúm với một số Hội LHPN tỉnh, thành phố trong năm 2011. Chương trình không chỉ giúp huấn luyện các kỹ năng mềm cho các cán bộ Hội mà còn nâng cao một cách hiệu quả những hiểu biết của chị em phụ nữ về các bệnh thường gặp trong gia đình, từ đó có những biện pháp cần thiết để bản thân và gia đình được khỏe mạnh, an toàn.”
Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, phát biểu tại hội nghị.
Là một trong những công ty dược phẩm đa quốc gia có mặt sớm nhất tại Việt Nam, đến nay, trải qua 16 năm hoạt động, GSK là đối tác quan trọng và được sự đánh giá rất cao của các viện khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y dược để mang giải pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người Việt.

Riêng nhãn hàng Panadol trong nhiều năm qua đã thực hiện nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe, đào tạo y khoa và giáo dục sức khỏe cộng đồng nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt Nam như hoạt động “Chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, chương trình “Cuộc sống không nỗi đau”, chương trình “Bác sĩ trị cúm tại gia”…

  • Anh Vũ