IvyPrep Championship là đấu trường tranh biện tiếng Anh dành riêng cho học sinh phổ thông (từ lớp 6 - lớp 12). Cuộc thi được tổ chức với mong muốn giúp các bạn học sinh phát triển nhận thức về thế giới xung quanh, tích lũy thêm nhiều tri thức mới và hoàn thiện các kỹ năng học thuật cần thiết trong thế kỷ 21. Từ khi khởi động cuộc thi đầu tiên vào năm 2018 đến nay, mỗi mùa thi đều thu hút hơn 2.000 thí sinh từ khắp các trường phổ thông trên toàn quốc. 

Diễn ra từ 5 - 12/3, IvyPrep Championship 2023 hứa hẹn mang đến những màn tranh tài cam go và nảy lửa. Với chủ đề “A World Divided - Thế giới bị chia cắt”, nội dung xuyên suốt cuộc thi năm nay xoay quanh các lĩnh vực như Xã hội học, Khoa học và Công nghệ, Văn học và Truyền thông. Các chủ đề tranh biện có nội dung mang tính thời sự với nhiều khía cạnh để thí sinh có thể khai thác, thể hiện các góc nhìn sâu sắc và quan điểm mới mẻ của bản thân.

 IvyPrep Championship 2021

Năm 2023 là năm đầu tiên IvyPrep Championship được tổ chức theo hình thức Hybrid - kết hợp giữa thi đấu trực tuyến và thi đấu trực tiếp với 3 vòng thi:

Vòng 1 - Ivy Scholar: Vòng thi trắc nghiệm kiến thức cá nhân theo hình thức trực tuyến

Vòng 2 - Ivy Debate: Thi tranh biện đồng đội trực tiếp 

Vòng 3 - Ivy Squad: Thi trắc nghiệm kiến thức đồng đội theo hình thức trực tuyến tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Vòng tranh biện trực tiếp với đề tài thi đấu mang tính lịch sử hứa hẹn là “điểm nóng” của cuộc thi năm nay. 

 Gala trao giải IvyPrep Championship 2021

IvyPrep Championship 2023 tiếp tục được bảo trợ học thuật, chuyên môn từ Tổ chức giáo dục quốc tế Edmentum (Mỹ). Ông Gareth Bradwick - Đại diện Edmentum cho biết: “Với chủ đề “A World Divided - Thế giới bị chia cắt”, cuộc thi muốn hướng sự quan tâm của các bạn học sinh tới những vấn đề đang xảy ra trên thế giới. Đồng thời, chúng tôi cũng hy vọng thông qua cuộc thi, thí sinh có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu về các chủ đề đa lĩnh vực, góp phần trang bị những kiến thức và kỹ năng mà một công dân toàn cầu cần phải có”.

Thầy Lê Đức Mạnh - Giám đốc học thuật hệ thống IvyPrep Education chia sẻ: “IvyPrep Championship 2023 không chỉ đòi hỏi thí sinh có nền tảng kiến thức học thuật vững vàng mà còn cần có kỹ năng hùng biện sắc sảo, khả năng tìm kiếm, chọn lọc thông tin và thể hiện quan điểm, cá tính của bản thân thông qua các vòng thi. Tinh thần đồng đội, khả năng làm việc nhóm cũng là những kỹ năng vô cùng quan trọng. Cuộc thi mang lại cho các bạn cơ hội cọ xát và hoàn thiện bản thân, sẵn sàng cho các đấu trường lớn như World Scholar’s Cup”.

IvyPrep Championship 2023 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 15 tỷ đồng. Bao gồm: 14 cúp vô địch, 210 huy chương vàng cùng học bổng và phần quà công nghệ sẽ được trao cho các đội thi tài năng nhất.

Để ghi danh tham dự IvyPrep Championship 2023, thí sinh cần đăng ký trước ngày 20/2/2023. Lệ phí dự thi: 500.000 VNĐ/thí sinh.

Thông tin chi tiết tại:

https://championship.ivyprep.edu.vn/

Website: http://ivyprep.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/IvyCollegePreparation

Email: info@ivyprep.edu.vn

Thúy Ngà