Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội, Công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) cùng với Heineken Việt Nam phối hợp tổ chức. .
Lần đầu tiên, người hâm mộ tại Thủ đô được hòa mình trong bầu không khí gay cấn đến nghẹt thở của F1 với màn phô diễn tốc độ đầy bùng nổ của những chiếc xe đua F1 được điều khiển bởi tay đua huyền thoại David Coulthard, Đại sứ F1 của nhãn hiệu Heineken, cùng Đội đua Aston Martin Red Bull.
Heineken® còn mang đến trải nghiệm F1 trọn vẹn với màn trình diễn đẳng cấp từ DJ Armin Van Buuren, DJ duy nhất nắm giữ kỷ lục 5 lần được trao tặng danh hiệu DJ Số 1 Thế giới, và những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam như Sơn Tùng M-TP và Tùng Dương.
Sự kiện “Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix” truyền tải một thông điệp quan trọng đến khán giả: "Đã uống rượu bia - Không lái xe". Thông điệp ý nghĩa này được lồng ghép xuyên suốt sự kiện, nhắc nhở người hâm mộ không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia.
Ông Leo Evers - Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam – cho biết: “Thay mặt HEINEKEN Việt Nam, tôi xin trân trọng cảm ơn UBND Thành phố Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix với tầm nhìn đúng đắn khi mang F1 – một trong những giải thi đấu thể thao danh giá nhất hành tinh đến Việt Nam. HEINEKEN rất hân hạnh được đồng hành và hỗ trợ, cùng góp phần mang những trải nghiệm tuyệt vời của F1 đến gần hơn với hàng vạn người hâm mộ Việt Nam. Đồng thời, thông qua sức ảnh hưởng mạnh mẽ của F1 và Việt Nam Grand Prix, chúng ta có thể tiếp tục củng cố và đẩy mạnh thông điệp “Đã uống rượu bia – Không lái xe”, nhằm thúc đẩy hành vi không lái xe sau khi thưởng thức rượu bia của người tiêu dùng Việt Nam.”
Tại sự kiện Khởi động Formula 1 Vietnam Grand Prix, Heineken® còn quảng bá Heineken® Silver - một sản phẩm bia cao cấp mới tới hàng vạn người tiêu dùng. Được sáng tạo bởi những bậc thầy ủ bia hàng đầu của Heineken, Heineken Silver mang vị nhẹ êm, dễ uống, đồng thời lưu giữ trọn vẹn hương vị đậm chất trứ danh trên toàn thế giới từ năm 1873 của Heineken Nguyên Bản.
Để tham dự Giải Formula 1 Việt Nam Grand Prix 2020, VGPC đã chính thức công bố cơ chế bán vé. Số lượng 5.565 vé chia thành 3 nhóm: Vé doanh nghiệp (Hospitality); Vé khán đài (Grandstand) và Vé phổ thông (Admission), được phân phối tới công chúng trên website chính thức của Công ty (www.f1vietnamgp.com) và sau đó sẽ thông qua kênh các đại lý.
Doãn Phong