AEON Ekiden nằm trong chuỗi hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 10 năm của AEON; được tổ chức theo hình thức hành trình ở 3 địa điểm: khởi động tại Hà Nội vào tháng 7/2022, tiếp nối tại Bình Dương vào tháng 8/2022 và chặng cuối vào tháng 10/2022 tại TP.HCM. 

Dựa trên triết lý cơ bản của AEON, bên cạnh sứ mệnh của nhà bán lẻ là luôn đáp ứng các nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng để mang đến sự an tâm trong cuộc sống hàng ngày; AEON Việt Nam còn hướng đến cùng cộng đồng địa phương kiến tạo các giá trị chung, vì mục tiêu phát triển bền vững thông qua các hoạt động dựa trên 3 trụ cột: tôn trọng con người, tôn trọng môi trường và tôn trọng xã hội.

Ông Tanaka Kosei - Phó Tổng Giám đốc Khối Văn phòng, Công ty AEON Việt Nam chia sẻ: “Giải chạy AEON Ekiden là hoạt động cộng đồng trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm AEON Việt Nam. Đây không chỉ là hoạt động thể thao đơn thuần, mà còn đại diện cho tinh thần đồng đội và sự kết nối. Thông qua hoạt động này, AEON Việt Nam mong muốn thúc đẩy lối sống lành mạnh và hạnh phúc, cũng như tinh thần gắn kết trong cộng đồng địa phương nói riêng, và giữa hai đất nước Việt Nam - Nhật bản nói chung. Nhân đây, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cộng đồng địa phương, chúng tôi đã không thể có được những thành tựu như ngày hôm nay nếu không có sự tin tưởng và gắn kết của mọi người trong suốt 10 năm qua”.

Theo đó, sự kiện AEON Ekiden gồm 2 hoạt động chính: Giải chạy tiếp sức vào buổi sáng và Ngày hội văn hoá Việt Nam - Nhật Bản vào buổi chiều.

AEON Ekiden thúc đẩy tinh thần đoàn kết và phong cách sống khỏe

“Ekiden” là tên gọi cho hình thức chạy tiếp sức trong văn hoá Nhật Bản, thể hiện tinh thần đoàn kết, vượt qua thử thách vì một mục tiêu chung của người tham gia. 

Giải chạy AEON Ekiden 2022 còn hướng đến khuyến khích rèn luyện thể chất thông qua hoạt động thể thao; đồng thời giáo dục thế hệ trẻ về các giá trị bền vững như: sức mạnh của đội nhóm và phong cách sống khỏe; góp phần làm giàu trải nghiệm của người dân thông qua hoạt động quảng bá văn hoá của 2 quốc gia Việt Nam - Nhật Bản. 

 Các “vận động viên” nhí hào hứng tham gia giải chạy Ekiden

Sự kiện khởi động trong chuỗi “AEON Ekiden 2022 - Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” vào ngày 31/7 tại AEON Hà Đông (Hà Nội_ đã thu hút hàng nghìn người tham dự. Tại bảng A, mỗi đội chơi bao gồm 5 thành viên và yêu cầu có ít nhất 1 trẻ em (8-16 tuổi) và bảng B dành cho đội chơi trên 16 tuổi. Mỗi thành viên hoàn thành cự ly 1,3km/người, mỗi đội 5 lượt chạy với tổng cự ly 6,5km. 

Trải nghiệm thú vị tại Ngày hội Văn hóa Việt Nhật 

Diễn ra cùng ngày với Giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden”, Ngày hội Văn hoá Việt - Nhật hướng đến góp phần thúc đẩy sự gắn kết của người dân Việt Nam và Nhật Bản. Sự kiện hấp dẫn với các trò chơi truyền thống của Nhật Bản như: Supa Boru Sukui (gắp bi); giã bánh mochi, Fukuwarai hay các hoạt động Làm búp bê cầu nắng và Nặn tò he quen thuộc của cả Việt Nam - Nhật Bản. Xuyên suốt ngày hội, người tham dự còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ truyền thống của Nhật Bản như múa Yosakoi và múa trống Taiko. 

Đặc biệt, cuộc thi “AEON Cosplay Expo 2022” diễn ra trong buổi chiều cùng ngày là sân chơi thú vị cho các bạn trẻ có sở thích hoá trang (cosplay). Các bạn trẻ có cơ hội thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng của bản thân, hoà mình trong một cộng đồng có chung niềm đam mê với những nhân vật nổi tiếng, mang đến không khí đậm chất Nhật. 

Sự kiện Ekiden 2022 tại AEON Hà Đông đã mang đến cho người dân tại Hà Nội những trải nghiệm thú vị và những giá trị văn hóa, tinh thần đặc sắc. Sự kiện sẽ tiếp tục được tổ chức tại AEON Bình Dương (TP. Thuận An, Bình Dương) vào ngày 21/8 và AEON Tân Phú (TP.HCM) vào ngày 2/10. 

Để đăng ký tham gia giải chạy AEON Ekiden tại Bình Dương và TP.HCM, truy cập:

- Bình Dương - AEON Bình Dương Canary: 21/08/2022. 

- TP.HCM - AEON Tân Phú Celadon: 02/10/2022. 

Để tìm hiểu thêm về các chương trình và ưu đãi nhân dịp Kỷ niệm 10 năm của AEON Việt Nam, truy cập vào: https://aeon.vn/kyniem10nam/ 

Doãn Phong