Sau 3 mùa đồng hành cùng hơn 3.000 dự án thiết kế nội thất, kiến trúc, và phong cách sống nổi bật của các tài năng trong nước và quốc tế, Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK tiếp tục tìm kiếm và tôn vinh các dự án xuất sắc, và tôn vinh trong Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2022. 

Theo đại diện ban tổ chức, sự kiện năm nay tập trung chủ đề Thiết kế Cuộc sống Bền vững, hướng đến một tương lai sống xanh, an toàn và sức khỏe cho toàn nhân loại sẽ diễn ra với 3 hoạt động chính.

Trong đó Hội nghị Thượng đỉnh Thiết kế Quốc tế VMARK là nơi gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm giữa các diễn giả nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất, kiến trúc trong và ngoài nước, cùng với sự tham gia của Hội đồng giám khảo và chuyên gia hàng đầu đến từ 10 Hiệp hội Thiết kế Quốc tế. Hội nghị hướng đến sứ mệnh khai phá các sáng kiến thiết kế sáng tạo và bền vững thông qua 3 phiên giao lưu với các chủ đề: Thiết kế bền vững, Sáng kiến đột phá, Sáng tạo trong thiết kế.

Chân dung các diễn giả Hội nghị Thượng đỉnh Thiết kế Quốc tế gồm các diễn giả nổi tiếng, các Chủ Tịch Hiệp hội Thiết kế từ các nước trên thế giới. Ảnh: BTC VMARK

Cùng với đó, Triển lãm Thiết kế VMARK tập trung triển lãm các dự án thiết kế đoạt Giải thưởng Thiết kế VMARK 2022 cùng các khu trưng bày các sản phẩm sáng tạo đến từ thương hiệu danh tiếng trên thị trường theo đúng tiêu chí của chủ đề sự kiện. Khuôn viên cũng sẽ là khu vực kết nối giữa các cá nhân và các doanh nghiệp, là nơi bàn thảo của các quan điểm kinh doanh, sáng tạo, cũng như ươm mầm cho nhiều dự án thiết kế tiềm năng trong tương lai. 

 Không gian triển lãm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2022. Ảnh: BTC VMARK

Sự kiện không thể bỏ qua là Lễ Gala tôn vinh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK - đêm tiệc vinh danh các dự án thiết kế xuất sắc nhất trong năm như một bảo chứng về chất lượng được đánh giá, chọn lọc nghiêm túc bởi Hội đồng Giám khảo Quốc tế. Chương trình cũng là lễ bế mạc của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK năm nay, đánh dấu chặng đường tìm kiếm các sáng kiến, ý tưởng thiết kế sáng tạo, đột phá trong năm 2022 và mở ra cơ hội kết nối toàn cầu, gia tăng tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Gala vinh danh chủ nhân giải thưởng VMARK Vietnam Design Awards 2022 danh giá. Ảnh: BTC VMARK

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2022  được tổ chức bởi Hiệp hội Thiết kế TPHCM (VDAS) cùng với sự tham gia hỗ trợ của những thương hiệu hàng đầu như: Aura, Samsung Household,…Tất cả cùng tạo nên một Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK đẳng cấp, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng.

Đại diện BTC nhấn mạnh, mục tiêu của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK hàng năm nhằm tạo dựng một cộng đồng Thiết kế Việt Nam kết nối toàn cầu để trao đổi kiến thức, hợp tác và giao lưu cùng nhau phát triển bền vững. Tiếp bước sứ mệnh và mục tiêu cốt lõi, chương trình năm nay tiếp tục cam kết nâng tầm cộng đồng thiết kế Việt Nam, các thương hiệu tham gia, tăng giá trị của các dự án tiêu biểu và tạo cơ hội cấu thành các giá trị hợp tác sáng tạo trong tương lai. 

Website: vi.vietnamdesignweek.org/vmark-program

Doãn Phong