Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM ngày 12/9 đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng với Võ Thành Phúc (SN 1970, ngụ quận 7) và Trần Vũ Hàn Minh Nhật (SN 1987, ngụ quận 4) về tội “Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác” theo điều 339, Bộ luật hình sự.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang phối hợp cùng một số cơ quan liên quan để mở rộng điều tra, xử lý hai đối tượng trên về hoạt động sản xuất, lưu hành, tiêu thụ thuốc kháng thể điều trị Covid-19 và các hoạt động sản xuất, kinh doanh khác.

{keywords}
2 đối tượng giả mạo sĩ quan cao cấp của Quân đội

Trước đó, tối 9/9 tổ Kiểm soát quân sự thuộc Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 31 thuộc Bộ Tư lệnh TP.HCM làm nhiệm vụ tại khu cầu Kinh Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh) thì phát hiện một người nghi vấn mặc quân phục QĐND quân hàm Đại uý.

Khi bị tổ công tác chặn lại kiểm tra thì Đại uý này không xuất trình được giấy tờ nên bị lực lượng Kiểm soát quân sự lập biên bản, đưa về trụ sở Công an phường để làm rõ.

Qua đấu tranh, đối tượng khai tên là Trần Vũ Hàn Minh Nhật.

Nhật cho biết, được một người đàn ông tên Phúc cấp cho quân phục Quân đội, cấp hàm Đại uý để dễ dàng qua các trạm, chốt phòng, chống dịch Covid-19, nhằm vận chuyển thuốc cho bệnh nhân.

Mở rộng điều tra, tổ công tác Kiểm soát quân sự phối hợp cùng Công an quận Bình Thạnh tiến hành mời Võ Thành Phúc về làm việc.

Lúc này Phúc mặc quân phục QĐND Việt Nam quân hàm Trung tướng, có thái độ không hợp tác. Phúc nhận mình là Trung tướng, công tác tại Cục trinh sát đặc biệt, phụ trách về sinh học.

Nhưng chỉ sau một lúc đấu tranh, Phúc tự nhận là tướng “dỏm” và cũng không phải là cựu chiến binh.

Khi khám xét, Công an thu giữ 2 bộ quân phục Quân đội, quân hàm cấp tướng và nhiều huân, huy chương các loại.

Công an xác định, đối tượng Phúc là Giám đốc Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu đầu tư và chăn nuôi Đồng Xoài ở quận 7. Đầu năm 2020 đến nay, Phúc thường xuyên mặc quân phục cấp hàm Thiếu tướng, Trung tướng có tham gia một số hoạt động của các Ban liên lạc Cựu chiến binh và các hoạt động xã hội tại địa phương, đơn vị cơ sở.

Công an đang mở rộng điều tra về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp do Phúc làm giám đốc và số thuốc được quảng cáo là điều trị Covid-19 do Phúc cùng đồng bọn bán ra thị trường.

Mạo danh chủ tịch huyện nhắn cho ông Đoàn Ngọc Hải xin hỗ trợ gạo

Mạo danh chủ tịch huyện nhắn cho ông Đoàn Ngọc Hải xin hỗ trợ gạo

Một người đã mạo danh Chủ tịch UBND huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) để nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin10 tấn gạo để cứu trợ cho 40 hộ dân bị cô lập.

Phước An