- Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can tự xưng phóng viên tống tiền doanh nghiệp.

Thượng tá Phạm Ngọc Cảnh - Trưởng Công an huyện Yên Thành chiều nay cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Gia Thỏa (SN 1989, trú tại xã Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội) và Phan Văn Quân (SN 1974, trú tại xã Hoa Thành, Yên Thành) về hành vi ''Cưỡng đoạt tài sản''. Viện kiểm sát cùng cấp đã phê chuẩn.

{keywords}

Hai bị can Quân và Thỏa bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Hai bị can bị bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra.

Thông tin ban đầu, ngày 1/4, Thỏa và Quân gọi điện cho một giám đốc doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Yên Thành, nói mình là phóng viên và yêu cầu doanh nghiệp phải chung chi 50 triệu đồng, nếu không sẽ viết bài phản ánh sai phạm của doanh nghiệp này.

Đến khoảng 0h30 ngày 2/4, khi Thỏa và Quân đang nhận tiền của doanh nghiệp thì bị Công an bắt giữ. Tang vật thu giữ trong ô tô của 2 đối tượng là 20 triệu đồng.

Khám xét bên trong chiếc ô tô, cơ quan điều tra thu giữ thêm 24 triệu đồng đựng trong nhiều phong bì.

Trước đó, ông Phạm Xuân Chiến - Tổng biên tập báo Bảo vệ Pháp luật cho biết, hai người bị Công an Nghệ An bắt giữ là Nguyễn Gia Thỏa và Phan Văn Quân chỉ là nhân viên quảng cáo và phát hành, không phải là phóng viên của báo.

Quốc Huy