Hai đối tượng Uông Thị Trang (SN 1989, trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh) và Uông Thị Mai (SN 1993, trú tại phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) bị khởi tố về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Theo điều tra, đầu năm 2019, Trang sang Quảng Châu (Trung Quốc) để lao động rồi tham gia mang thai hộ.

Sau khi về nước, Trang lên mạng xã hội thành lập các nhóm “mang thai hộ” và cấu kết với Uông Thị Mai đưa phụ nữ đưa sang Trung Quốc mang thai hộ và buôn bán bào thai kiếm lời.

{keywords}
Đối tượng Uông Thị Trang (trái) và Uông Thị Mai

Để qua mặt cơ quan chức năng, 2 đối tượng này đưa người sang Campuchia rồi vào Trung Quốc hoặc qua các đường tiểu ngạch ở Cao Bằng vào Trung Quốc.

Sau khi cấy phôi thai, nạn nhân được đưa về Việt Nam dưỡng thai. Lúc gần sinh lại đưa sang Trung Quốc để sinh và bàn giao con.

Mỗi trường hợp mang thai và sinh con thành công được trả từ 330-350 triệu đồng, còn Trang và Mai mỗi người nhận được 20-30 triệu đồng.

Lúc 0h sáng ngày 16/9, tại Bến xe phía Đông (TP Vinh), Công an TP Vinh bắt quả tang Mai đang đưa 1 thiếu nữ (trú tại ấp Bến Sắn, xã Long Nguyên, huyện Bến Cát, Bình Dương) lên xe khách đi Cao Bằng để vượt biên trái phép sang Trung Quốc cấy phôi thai.

Cùng thời điểm, công an cũng khám xét chỗ ở và tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Uông Thị Trang. Tang vật thu giữ gồm 2 điện thoại di động, 5 chứng minh nhân dân, 2 sổ hộ chiếu và nhiều tài liệu liên quan.

Tại cơ quan công an, Trang và Mai khai nhận, từ tháng 2 đến nay tổ chức cho 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ. Số tiền thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

Cô gái ngây thơ sập ‘bẫy lừa’ của gã buôn người điển trai

Cô gái ngây thơ sập ‘bẫy lừa’ của gã buôn người điển trai

Tin lời gã buôn người điển trai, cô gái ngây thơ quê Thanh Hóa bị lừa bán sang Trung Quốc, phải đến các nhà nghỉ ở bên kia biên giới bán dâm cho khách...

Quốc Huy