Nguồn tin cho hay, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Lê Thị Thanh Tuyền – nguyên Chánh Thanh tra Sở Tài chính TP.HCM, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Củ Chi, về hành vi “vi phạm các quyết định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Bị khởi tố với bà Tuyền cùng tội danh trên, còn có một số người khác gồm: ông Phan Văn Duyệt (Phó giám đốc Công ty Đông Phương), Phan Văn Bình Tâm (Giám đốc Công ty TNHH tư vấn xây dựng Tâm Phú Tài) và bà Nguyễn Thị Loan (nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Củ Chi).

Các bị can này bị điều tra về những sai phạm gây thất thoát tài sản Nhà nước, được xác định là hơn 17 tỷ đồng xảy ra tại Công ty Đông Phương, 7 trường học và các đơn vị liên quan tại huyện Củ Chi. Trong đó hành vi của bà Tuyền được làm rõ là trong thời gian bà giữ chức Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Củ Chi.

Cơ quan điều tra xác định, các bị can nói trên có những thông đồng để chỉ định thầu, nâng khống khối lượng công trình, nghiệm thu, quyết toán khi cải tạo, sửa chữa các trượng học trên địa bàn huyện Củ Chi.

Khi phát hiện, tháng 8/2018 cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự “vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”. Nhưng sau đó phải đình chỉ điều tra vụ án vì chưa có kết quả giám định của Trung tâm quản lý Nhà và Giám định xây dựng.

Tháng 9/2020 cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có quyết định phục hồi điều tra.

Trên cơ sở điều tra ban đầu, Công an TP.HCM ra quyết định huỷ bỏ quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” và ra quyết định khởi tố vụ án “vi phạm các quyết định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Người nước ngoài ‘mất dạng’ trước khi sai phạm tại dự án 34.000 tỷ bị phanh phui

Người nước ngoài ‘mất dạng’ trước khi sai phạm tại dự án 34.000 tỷ bị phanh phui

Liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi (dự án 34.000 tỷ đồng), nhiều người nước ngoài đã bỏ về nước trước khi vụ án được khởi tố.

Phước An