Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước” xảy ra tại Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên năm 2014.

Đơn vị này cũng ra quyết định khởi tố bị can với ông Phan Mạnh Cường - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thái Nguyên (nguyên Trưởng Ban quản lý các khu Công nghiệp tỉnh Thái Nguyên) về tội “Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước”.

{keywords}
Khởi tố bị can đối với nguyên Trưởng Ban quản lý các KCN Thái Nguyên

Các quyết định nêu trên đã được VKSND tỉnh Thái Nguyên phê chuẩn.

Trước đó, ngày 20/8/2021, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Thái Nguyên đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Phan Mạnh Cường, nguyên Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh.

Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, thảo luận và thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy các Khu công nghiệp Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2010 – 2015; ông Phan Mạnh Cường, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Đảng bộ TP Sông Công, nguyên Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên kiêm Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp, nhiệm kỳ 2010 – 2015, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Theo UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên, Đảng ủy các Khu công nghiệp Thái Nguyên đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên và đảng viên vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, đầu tư xây dựng.

Đối với ông Phan Mạnh Cường chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với các vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy các Khu công nghiệp Thái Nguyên.

Cá nhân ông Cường đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; thiếu trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ; tham mưu, đề xuất làm trái các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, trong đầu tư xây dựng.

UBKT tỉnh uỷ kết luận, vi phạm của Đảng ủy và ông Phan Mạnh Cường đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên.

Đề nghị xem xét, kỷ luật nguyên Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên

Đề nghị xem xét, kỷ luật nguyên Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Thái Nguyên đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Phan Mạnh Cường, nguyên Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh.

Thái Bình