Tối 17/12, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Thế Điểm, 63 tuổi, trú tại phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) để điều tra về tội giết người.

Ông Điểm bị cáo buộc hành hung người chung sống như vợ, tấn công hai người hàng xóm sang can ngăn. Khi đánh 3 nạn nhân bất tỉnh, người này đã lôi cả 3 nạn nhân vào trong nhà, đặt họ nằm cạnh nhau rồi dùng xăng phóng hỏa. Ngôi nhà bị thiêu rụi, khiến cả 3 nạn nhân tử vong.

Hiện trường vụ cháy khiến 3 người tử vong. Ảnh: CTV

Tại cơ quan công an, bị can Nguyễn Thế Điểm khai đốt nhà bên trong có người phụ nữ sống như vợ chồng và 2 vợ chồng người hàng xóm để che dấu hành vi phạm tội của mình.

Như đã đưa tin, khoảng 11h ngày 8/12, công an nhận được tin báo về việc tại nhà ông Nguyễn Thế Điểm và bà P.T.L. xảy ra cháy, nghi có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Khi lực lượng PCCC có mặt, đám cháy đã bao trùm toàn bộ căn nhà, phát hiện ông Nguyễn Thế Điểm nằm bất tỉnh tại vị trí cách khu vực có hỏa hoạn khoảng 5m. Công an đã đưa người này đi cấp cứu tại Bệnh viện Y học biển Hải Phòng. 

Lúc đó, trong nhà còn 3 người khác gồm: Bà P.T.L và vợ chồng ông N.V.L. (SN 1963), bà H.T.L. (SN 1960) là hàng xóm.

Đối tượng Nguyễn Thế Điểm. Ảnh: Công an Hải Phòng

Khoảng 12h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Đến khoảng 15h30, lực lượng cứu nạn tiếp cận được hiện trường và xác định có 3 thi thể bị cháy, nằm tập trung ở khu vực phía trong nhà.

Tiến hành đấu tranh, ông Điểm khai nhận, vào khoảng 5h ngày 8/12, do mâu thuẫn trong sinh hoạt nên ông và bà P.T.L xảy ra cãi vã, xô xát.

Sau đó, ông Điểm tiếp tục xô xát với vợ chồng hàng xóm nói trên khi hai người sang can ngăn. Do bị cả 3 người đánh nên ông Điểm đã dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào vùng đầu vợ chồng hàng xóm và bà P.T.L, cho đến khi họ ngã gục xuống sân. Sau đó đã kéo cả 3 vào trong nhà, rồi dùng xăng đốt.

Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, tạm giữ người này ngay sau khi xảy ra vụ việc.