Ngày 28/10, Công an Đồng Nai cho biết, đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Đại Tuấn Phát và Công ty Đông Dương để điều tra, xử lý.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai nhận được tố giác tin báo tội phạm của một số người dân về ông Bùi Vĩnh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng địa ốc Đại Tuấn Phát và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển tập đoàn Đông Dương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên vào cuộc điều tra.

Quá trình điều tra, cơ quan công an tiếp tục tiếp nhận tin báo của những người dân có liên quan đến vụ việc này.

Cụ thể, ông Tuấn lập dự án tại phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai rồi phân lô và ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thu tiền sau đó chiếm đoạt tài sản.

Khách hàng căng băng rôn yêu cầu công ty trả lại tiền. Ảnh: CTV

Theo một số khách hàng mua tại dự án này, do có nhu cầu mua đất xây nhà ở nên lên mạng tìm hiểu một số dự án tại Đồng Nai. Tin tưởng, một số người dân ký hợp đồng để nhận chuyển nhượng các quyền sử dụng đất tại dự án này. 

Tuy nhiên, ông Tuấn đã không thực hiện đúng cam kết, không triển khai được các pháp lý, không tách thửa đất, không chuyển mục đích sử dụng đất, không bàn giao đất. 

Ông Tuấn không thực hiện mà chiếm đoạt số tiền hàng chục tỷ đồng đã nhận của các khách hàng.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Huy Hoàng