Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thị Thảo để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản và tống tiền Giám đốc BV Xanh Pôn.

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thị Thảo, tức Trần Phương Thảo (SN 1974) trú tại phường Chiềng Lề, TP Sơn La, tỉnh Sơn La, để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Thảo là đối tượng làm giấy chuyển tuyến khám bệnh giả tống tiền Giám đốc BV Xanh Pôn. 

Trước đó, vào ngày 14/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của BV Xanh Pôn về việc có một người phụ nữ tên Thảo, sử dụng giấy chuyển tuyến khám bệnh giả của các bệnh nhân có nơi khám chữa bệnh ban đầu là BV Xanh Pôn, yêu cầu phải nộp 150 triệu nếu không sẽ đưa thông tin này lên báo chí làm ảnh hưởng uy tín BV.

{keywords}

Đối tượng Thảo tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TP.HCM

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan An ninh điều tra đã phối hợp với BV Xanh Pôn và các phòng nghiệp vụ điều tra làm rõ. Ngày 17/7, khi người phụ nữ tên Thảo đến bệnh viện nhận tiền đã bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Kiểm tra hành chính, Cơ quan Công an phát hiện trong người Trần Thị Thảo có 150 triệu đồng cùng 9 tờ giấy chuyển tuyến giả mang chữ ký của lãnh đạo BV Xanh Pôn. Tổ công tác đã lập biên bản đưa Trần Thị Thảo về cơ quan An ninh điều tra để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Thảo khai nhận được một số nhân viên BV nhờ làm giấy chuyển tuyến giả. Với mỗi tờ giấy chuyển tuyến giả, Thảo được trả công 200.000 đồng. Những bệnh nhân có nhu cầu sử dụng giấy chuyển tuyến này phải trả phí 3 triệu đồng.

Khi có những giấy tờ này, bệnh nhân sẽ được chuyển tuyến bảo hiểm từ BV Xanh Pôn lên BV Bạch Mai và các bệnh viện thuộc tuyến TƯ, sẽ được hưởng thêm quyền lợi về bảo hiểm y tế tại các bệnh viện này.

Khi làm giấy tờ chuyển tuyến giả, Thảo đã nảy sinh ý định phô tô lại để “tống tiền” BV Xanh Pôn. Thảo nghĩ rằng, khi đe dọa đưa những tờ giấy chuyển tuyến giả này công khai trên báo chí, BV sẽ bị mất uy tín. Do đó, BV sẽ chấp nhận yêu cầu của Thảo.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Di lý nghi can nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng ra Hà Nội

Di lý nghi can nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng ra Hà Nội

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, đã di lý nghi can Đào Tấn Cường - nghi can nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ra Hà Nội để điều tra.

Bắt thêm 1 nghi phạm nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng

Bắt thêm 1 nghi phạm nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng

Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an bắt giữ thêm 1 nghi phạm trú tỉnh Quảng Ngãi để điều tra việc ông Huỳnh Đức Thơ bị nhắn tin đe dọa.

Âm mưu đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh để triệt hạ đối thủ

Âm mưu đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh để triệt hạ đối thủ

Để triệt hạ đối thủ trong làm ăn, "đại gia" này đã mua sim rác, nhắn tin khủng bố, đe dọa cả Chủ tịch UBND và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Triệu tập đối tượng cầm dao đe dọa bác sĩ BV Hùng Vương

Triệu tập đối tượng cầm dao đe dọa bác sĩ BV Hùng Vương

Công an huyện Đoan Hùng đã triệu tập Lê Văn Tuyên để làm rõ vụ việc xảy ra tại bệnh viện Hùng Vương (Phú Thọ). 

Theo TTXVN