Sáng 15/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân (An Giang) cho biết, đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Lê Phước Cảnh (SN 1991, trú thị trấn Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Đối tượng Lê Phước Cảnh tại cơ quan công an. Ảnh: Nghiêm Túc

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Lê Phước Cảnh và bé gái H.G. (SN 2007, trú xã Phú Thọ, huyện Phú Tân) quen biết nhau qua mạng xã hội rồi phát sinh tình cảm.

Tối 24/5, Cảnh và H.G. cùng đi dự tiệc sinh nhật của một người bạn ở thị trấn Phú Mỹ, sau đó Cảnh điều khiển xe mô tô chở H.G. đến một nhà nghỉ thuộc địa bàn xã Phú Thọ.

Tại đây, Cảnh và H.G. đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau. Đến sáng 25/5, sợ H.G. mang thai nên Cảnh mua thuốc ngừa thai cho H.G. uống rồi cả hai trở về nhà. 

Về đến nhà, H.G. bị đau bụng, nhắn tin qua mạng xã hội nói cho Cảnh biết thì bị gia đình H.G. phát hiện. Người nhà gặng hỏi thì H.G. nói đã quan hệ với Cảnh. Gia đình bé gái này sau đó đã làm đơn tố cáo hành vi của Cảnh đến cơ quan công an. 

Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân tiếp tục điều tra làm rõ.