XEM CLIP:

Sáng 9/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh khám nhà ông Đặng Thanh Minh (SN 1960, trú xã Bình Châu) - nguyên Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Minh được áp dụng biện pháp cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Các quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Cùng với việc tống đạt quyết định khởi tố bị can, sáng cùng ngày cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Minh tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, ông Minh bị bắt để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng". Ngoài ông Minh còn có 3 người khác cùng bị khởi tố cũng với tội danh trên.

{keywords}
Công an đọc lệnh khám xét nhà đối với ông Minh. Ảnh: Quang Hưng

Cơ quan điều tra cho biết, ông Minh bị khởi tố do liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng trong buông lỏng quản lý và sử dụng đất đai tại huyện Xuyên Mộc, trong thời gian còn đương chức Chủ tịch UBND huyện này.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian đương chức, ông Minh đã đã thiếu kiểm tra, trực tiếp ký các quyết định về việc chỉnh lý bản đồ, hồ sơ địa chính tại xã Bình Châu đối với 6 thửa đất không phù hợp với quy định.

Sau đó, ông Minh đã trực tiếp ký quyết định cấp giấy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3 hộ gia đình tại khu du lịch và dân cư Láng Hàng hàng ngàn mét vuông. Đến nay, huyện Xuyên Mộc chỉ thu hồi được 1 trường hợp, 2 trường hợp còn lại đã sang nhượng, hiện chưa thu hồi được.

{keywords}
Ngôi nhà ông Minh tại xã Bình Châu. Ảnh: Quang Hưng

Những sai phạm của ông Minh cũng đã được Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ rõ. Từ những vi phạm này, UBKT Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Minh.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Quang Hưng

Vụ Việt Á: Bắt hai sĩ quan cấp tá thuộc Học viện Quân y

Vụ Việt Á: Bắt hai sĩ quan cấp tá thuộc Học viện Quân y

Cơ quan điều tra đã bắt hai quân nhân thuộc Học viện Quân y để điều tra về những sai phạm trong việc nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19.