- Tài xế xe khách Phương Trang gây tai nạn vào sáng 9/9 làm 1 người chết và 8 người bị thương bị khởi tố hình sự.

Liên quan đến vụ xe khách Phương Trang gây tai nạn kinh hoàng tại cầu vượt thép Cây Gõ, Q.6, TP.HCM vào rạng sáng 9/9, chiều nay, công an Q.6 đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam tài xế gây tai nạn là ông Đào Thái Hà Minh Khương (SN 1980, ngụ Q.8) để điều tra, xử lý về hành vi “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông” theo điều 202 bộ luật Hình sự.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn

Theo điều tra ban đầu của công an, ông Khương đã có những vi phạm trong quá trình điều khiển xe dẫn đến vụ tại nạn kinh hoàng sáng 9/9 trên cầu vượt thép Cây Gõ. Bản thân ông Khương cũng thừa nhận các lỗi này.

Theo ông Khương, sáng 9/9 ông điều khiển xe khách của hãng Phương Trang BKS: 51B – 041.26 lưu thông trên đường Hồng Bàng, chở nhân viên ra bến xe miền Tây làm việc. Vừa lưu thông lên cầu vượt thép Cây Gõ, giáp ranh giữa Q.6 và Q.11 bất ngờ có 1 người điều khiển xe gắn máy chạy... cắt đầu xe ô tô của ông.

Trước tình huống bất ngờ này, ông Khương đánh tay lái qua trái làm ô tô tông vào dải phân cách, lao qua phần đường ngược chiều, đâm trực diện hàng loạt xe gắn máy lưu thông trên đường.

Khi tai nạn xảy ra, ông Khương có xuống xe, đưa 1 nạn nhân vào bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cấp cứu, sau đó ông quay về trình diện cơ quan công an, nơi xảy ra tai nạn.

Được biết tính đến nay, vụ tai nạn đã làm 1 người chết, 4 người bị thương nặng, 4 người bị thương nhẹ. Trong đó nạn nhân tử vong là cháu bé Nguyễn Vy Q (SN 2014).

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, công an Q.6 đã tạm giữ ông Khương để phục vụ điều tra và đến nay đã khởi tố hình sự. Sau khi tai nạn xảy ra, phía hãng xe khách Phương Trang cũng tích cực khắc phục hậu quả.

Anh Sinh