Ngày 17/8, Công an huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của những người có liên quan.

Trước đó, tại địa bàn xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc) đã phát hiện chùm 6 trường hợp dương tính với Covid-19.

Chùm ca bệnh dương tính này được ghi nhận từ một trường hợp về từ TP Đà Nẵng ngày 24/7. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày với 4 lần xét nghiệm âm tính, người này được trở về nhà để tiếp tục theo dõi.

Tuy nhiên đến ngày 14/8, người này có biểu hiện sốt, ho nên được Trung tâm y tế huyện Phú Lộc khám sàng lọc; qua test nhanh xác định dương tính với Covid-19.

{keywords}
Khu phong tỏa ở xã Lộc Thủy sau khi xuất hiện chùm ca dương tính với Covid-19

Quá trình điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng tỉnh TT-Huế xác định trường hợp này sau khi về nhà đã không chấp hành cách ly theo dõi y tế tại nhà mà đi nhiều nơi trên địa bàn, tiếp xúc với 49 F1.

Liên quan đến chùm ca bệnh này, ngày 15/8, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc Phan Công Mẫn đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Theo lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc, ông Hoàng bị đình chỉ chức vụ vì chỉ đạo công tác giám sát y tế tại nhà các trường hợp sau cách ly tập trung không nghiêm, để xảy ra nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Quang Thành

TT-Huế sẽ xử phạt người trở về từ địa phương đang giãn cách xã hội

TT-Huế sẽ xử phạt người trở về từ địa phương đang giãn cách xã hội

Cùng với việc buộc phải cách ly có thu phí, tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) cũng sẽ xử phạt hành chính các trường hợp người dân trở về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.