Vào cuối tháng 3/2018, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã nhận được đơn tố giác của người dân tại chung cư La Bonita. Theo đơn tố giác, chủ đầu tư tòa nhà La Bonita đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do đó, người dân tại chung cư này đề nghị cơ quan chức năng tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng để điều tra.

Căn cứ quy định của pháp luật, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã chuyển đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ - Công an TP.HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

{keywords}
Khách hàng căng băng rôn tố cáo chủ đầu tư chung cư La Bonita lừa đảo


Được biết, chung cư La Bonita do Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị) làm chủ đầu tư. Thống kê của các nạn nhân cho thấy đã có 24 căn hộ và tầng thương mại tại chung cư này bị bán trùng cho nhiều người. Một số người dân còn bị các ngân hàng tố cáo với công an, do lúc mua đã thế chấp căn hộ để vay vốn, nay mất khả năng chi trả và nhà không được bàn giao.

Khi phát hiện căn hộ của mình bị bán cho người khác, nhiều khách hàng yêu cầu giải quyết thì các đối tượng thuộc Công ty Nam Thị giải thích quanh co, hứa hẹn sẽ trả lại căn hộ hoặc trả lại tiền. Thế nhưng, trên thực tế lại không giải quyết, sau đó làm thủ tục chuyển đổi chủ sở hữu doanh nghiệp để trốn tránh.
Mới đây, nhiều khách hàng mua căn hộ tại chung cư La Bonita đã liên tục kéo tới tòa nhà này căng băng rôn để tố cáo Công ty Nam Thị có dấu hiệu lừa đảo. Họ yêu cầu Công ty Nam Thị phải trả nhà, trả tiền và đền bù thiệt hại và những người làm sai phải bị xử lý.

Đáng chú ý, ngoài việc một căn hộ bán cho nhiều người, chủ đầu tư chung cư La Bonita còn từng bị xử phạt về các hành vi như: đưa công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu PCCC; tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng thiết kế được thẩm định, phê duyệt.

Tại tòa nhà La Bonita, Công ty Nam Thị còn xây dựng ngăn phòng trên tầng mái (trong đó có cả 1 ngôi chùa nhỏ), diện tích 305m2 và sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng công ty, diện tích 551m2. Với hành vi này, Thanh tra Sở Xây dựng đã xử phạt hành chính Công ty Nam Thị số tiền 45 triệu đồng.

Diệu Thủy

Phóng viên VTV bị dọa đánh sau khi gặp đại gia địa ốc

Phóng viên VTV bị dọa đánh sau khi gặp đại gia địa ốc

Bảo vệ tại tòa nhà La Bonita đã ngăn cản phóng viên tác nghiệp, thậm chí đe dọa hành hung, khi phóng viên tìm hiểu việc chủ đầu tư tòa nhà này bị tố bán trùng căn hộ.