- Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc mẹ chôn sống con khi vừa mới sinh ra khiến dư luận quan tâm những ngày qua.

Trao đổi với VietNamNet, đại tá Trần Đình Thiện, Trưởng công an huyện Hàm Tân cho biết, chiều nay, Công an huyện Hàm Tân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc mẹ chôn sống con sau khi sinh tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 22h30 ngày 25/5, bà Trần Thị Á Khương (40 tuổi) trú tại thôn Phò Trì, bí mật sinh một bé trai cân nặng khoảng 2kg.

{keywords}
Bữa cơm của bà Khương chỉ có cơm trắng, không có thức ăn

Do sợ chồng và những người trong gia đình biết việc có thai và sinh con, bà Khương đã ra sau nhà rặn sinh trong tư thế đứng nên bé trai bị rớt xuống tấm tôn khiến gò má trái của bé có 1 vết thương dài 4cm. Sau khi sinh xong bà Khương bồng con vào nằm trên giường ở phía sau nhà, còn chồng do say rượu nằm ngủ phía trước nên không biết sự việc. 

Đến khoảng 5h sáng 26/5, bà Khương đem con vào khu vực rừng tràm cách nhà khoảng 50m dùng tay cào lớp đất lấp phần bụng, tay, chân của con mình lại.

Đến khoảng 7h ngày 26/5 thì bà Nguyễn Thị Thuỷ Trúc (em dâu bà Khương) phát hiện và tri hô sau đó gọi mẹ của bà Khương ra hỗ trợ đưa bé đến trạm y tế sơ cứu rồi chuyển lên BV Đa khoa thị xã La Gi.

Xét thấy đây là vụ việc có dấu hiệu của tội “Giết hoặc vứt con mới đẻ” theo điều 124 bộ luật Hình sự, Công an huyện Hàm Tân khởi tố vụ án hình sự để điều tra, thu thập chứng cứ (khám sản, giám định tâm thần, giám định AND… đối với bà Khương và cháu bé). Khi có đủ tài liệu, chứng cứ, sẽ xem xét tiến hành khởi tố bị can.

Trước đó, vợ chồng bà Khương đã có 2 con (đang học lớp 8 và lớp 4). Bà Khương không biết chữ lại mắc chứng giật kinh phong nên không bình thường. Theo lời bà Khương, sở dĩ bà muốn chôn con là vì chồng không nhận con, sợ chồng biết sinh con sẽ bị đánh.

Sau khi sự việc vỡ lở, bà Khương và mẹ đã liên hệ cơ quan chức năng để xin nhận lại con nhưng chưa được giải quyết.

Bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi kèm lời nhắn 'nhờ nuôi hộ'

Bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi kèm lời nhắn 'nhờ nuôi hộ'

Bà mẹ nhờ một phụ nữ đi cùng chuyến xe bế con để đi vệ sinh nhưng không quay lại, khi tìm trên người bé thì phát hiện một lá thư với nội dung “nhờ nuôi hộ”.

Nghỉ lễ, 2 bé trai bị đuối nước thương tâm

Nghỉ lễ, 2 bé trai bị đuối nước thương tâm

Thấy con đi chơi không về, gia đình đi tìm kiếm thì phát hiện thi thể hai cháu ở đập Ô Dâu.

Thanh Hóa: 3 bé trai chết đuối thương tâm dưới ao cá

Thanh Hóa: 3 bé trai chết đuối thương tâm dưới ao cá

Bà Luyên trở vào thì không thấy 3 đứa cháu trai đâu, ngay sau đó mọi người phát hiện các cháu đều bị đuối nước dưới ao.  

Bé trai 14 tuổi bị bố đẻ mẹ kế đánh bầm dập khắp người

Bé trai 14 tuổi bị bố đẻ mẹ kế đánh bầm dập khắp người

Bé trai 14 tuổi ở xã Liên Hà (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã bị bố và mẹ kế trong lúc bực tức dùng gậy gỗ, cán chổi đánh đập bầm tím khắp cơ thể.

Bé trai 2 tuổi bị cha dượng đánh đập dã man

Bé trai 2 tuổi bị cha dượng đánh đập dã man

Một cháu bé 2 tuổi bị cha dượng đánh sưng húp cả mặt, khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Lê Huân