-Thường xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh 'tắc kè hoa', như một hoạt náo viên với các em nhỏ nhưng lần này, Xuân Bắc thật khác lạ. Không ai nghĩ, anh vào vai bi cũng thật ngọt.

Được khán giả yêu mến qua các vai hài, ít ai biết rằng trên sân khấu NSƯT Xuân Bắc cũng có thể diễn vai bi ấn tượng. Trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” của nhà hát Kịch Việt Nam kịch bản của Chu Lai, dưới bàn tay đạo diễn của NSND Anh Tú, Xuân Bắc với vai Sáu Thành - một người lính thật cá tính.

{keywords}

“Biệt đội Báo đen” là câu chuyện kể về cuộc chiến đấu của những người lính trong thời chiến và cả thời bình. Nếu trong thời chiến, họ hy sinh xương máu để bảo vệ từng tấc đất cho quê hương, Tổ quốc thì trong thời bình, họ phải đấu tranh cho sự chân chính của lẽ phải.

{keywords}

Nhân vật chính trong “Biệt đội Báo đen” là Sáu Thành – một người lính không chịu thỏa hiệp với cái sai, cái xấu. Trong chiến tranh, anh đã ba lần phản biện lại mệnh lệnh của cấp trên vì nếu như anh nghe lời, sẽ gây ra rất nhiều tổn thất cho đồng đội. 30 năm sau chiến tranh, anh vẫn giữ nguyên vẹn cốt cách của người lính trận. 

{keywords}

Anh chống lại chủ trương của Tỉnh ủy khi lấy đất của Nông trường chiến binh làm khu công nghiệp và chia lợi nhuận của một số kẻ chức quyền. Trong công cuộc đấu tranh đó, đã có lúc anh tưởng chừng như thất bại trước sức mạnh của cái xấu, tiền bạc và quyền lực… Song tình đồng đội, tình đồng chí và tình người của những người lính một thời bom đạn đã giúp anh chiến thắng.

{keywords}
Lần đầu tiên trên sân khấu, Xuân Bắc đảm nhận vai bi 'toàn tập', xuyên suốt vở diễn là sự xuất hiện của Sáu Thành.

{keywords}

Không phải là một câu chuyện dễ gặp trong cuộc sống đời thường, “Biệt đội Báo đen” là câu chuyện được kể về những góc khuất của thời chiến mà ít ai được biết đến. Dù ở thời đại nào đi chăng nữa, thời chiến hay thời bình, quá khứ hay tương lai thì sự thật và công lý sẽ luôn được bảo vệ.

T.Lê