Không phải ngẫu nhiên mà CĐV Arsenal vẫn được xem là dễ thương nhất thế giới. Họ chấp nhận đội nhà không danh hiệu, và còn chịu bị “cắt cổ”.

Nghiên cứu mới đây của tập đoàn danh tiếng KPMG về giá vé của bóng đá châu Âu chỉ ra một thực tế, các CĐV Arsenal là những người chịu tốn kém nhất.

Những nghiên cứu này dựa trên giá vé xem trọn mùa giải, ở mức thấp nhất của các CLB chuyên nghiệp châu Âu.

{keywords}

Xem Arsenal đắt gấp 10 lần so với Barca của Messi


Theo đó, các CĐV Arsenal sẽ phải tốn đến 1.334 euro nếu chấp nhận mua vé xem trọn mùa giải của đội nhà.

Arsenal cũng là đội duy nhất có giá vé trọn mùa vượt qua ngưỡng 1.000 euro.

Đây là sự tưởng phản hoàn toàn so với những đội bóng lớn ở châu Âu. Các CĐV Real Madrid cần bỏ ra 232 để được xem cả mùa giải.

CĐV của Barca thậm chí chỉ mất 132 euro cho giá vé xem trọn mùa giải. Có nghĩa là giá vé trọn mùa của Arsenal đắt gấp 10 so với Barca.

Những CĐV mua vé trọn mùa thường là những người trung thành với CLB nhất. Nhưng Arsenal đang “cắt cổ” những người luôn ủng hộ mình một cách nhiệt tình.

{keywords}

Giá vé trọn mùa của các đội bóng châu Âu

Lần gần nhất Arsenal giành được một danh hiệu lớn? Năm 2004, với chức vô địch Premier League. Từ đó đến nay, họ chỉ có 3 chiếc Cúp FA - giải đấu mà các đội đá với đội hình B, thậm chí chỉ tung đội hình trẻ; bên cạnh 2 danh hiệu Community Shield.

Trong từng đó năm, Barca giành 4 danh hiệu Champions League, 8 lần trở thành nhà vô địch La Liga, chưa tính hàng tá chiếc Cúp khác.

Đấy là chưa kể đội hình Barca cũng ấn tượng hơn Arsenal. Chỉ cần nhìn hàng công với Messi - Luis Suarez - Neymar đủ ấn tượng thế nào. Alexis Sanchez vì không có chỗ ở Camp Nou mới sang Emirates làm thủ lĩnh Pháo thủ.

Quả thực, CĐV Arsenal là những người hâm mộ dễ thương nhất thế giới. Họ kiên nhẫn nuôi hy vọng qua từng năm, và chờ đợi đội nhà giành vinh quang.

Càng dễ thương hơn, khi họ chấp nhận xem đội bóng không danh hiệu (lớn) với giá gấp 10 lần CLB giàu thành tích nhất châu Âu thế kỷ 21 là Barca.

Ng.Huy