Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, cô gái có biểu hiện tâm lý bất thường, có cầm kim tiêm đe dọa nhưng không đâm ai.

Sáng 31/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video kèm theo nội dung “Nữ quái bị HIV cầm kim tiêm đi đâm người - chợ Hà Đông”.

Theo những hình ảnh từ đoạn video, một cô gái liên tục chống trả, ném vào một số người cầm gậy bao vây. Đang chống trả, cô gái bất ngờ bị một chiếc gậy đập vào đầu. Lúc này cô gái mới gục xuống ôm đầu thì bị người dân và lực lượng chức năng khống chế. Đáng chú ý, những người bắt trói cô gái đều mang găng tay bảo hộ.

{keywords}

Lực lượng chức năng khống chế người phụ nữ có biểu hiện bất thường.

Sau khi xuất hiện trên Facebook, đoạn video thu hút hàng chục nghìn lượt người xem và chia sẻ. Nhiều ý kiến bình luận nghi ngờ cô gái trẻ bị nhiễm HIV nên cố tình mang kim tiêm đi đâm người khác. Ngoài ra, có ý kiến cho rằng cô gái bị lực lượng chức năng đánh vào đầu để khống chế.

Liên quan đến nội dung đoạn video trên, sáng 1/4, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, TP.Hà Nội) xác nhận, đó là sự việc xảy ra trên địa bàn phường này sáng 31/3.

Bà Thu cho biết, thời điểm xảy ra sự việc không có ai bị người phụ nữ đâm kim tiêm và chuyện lực lượng chức năng đánh chảy máu đầu là không đúng như bàn tán trên mạng.

“Khi người phụ nữ này cầm bơm kim tiêm đe dọa, tôi cũng có mặt tại đó và trực tiếp chỉ đạo khống chế để đưa về phường giải quyết. Đến thời điểm hiện tại, cũng chưa có ai trình báo về việc bị đâm kim tiêm vào người”, bà Thu cho hay.

Theo bà Thu, trước đó, khoảng 9h30 ngày 31/3, lực lượng chức năng phường Nguyễn Trãi nhận được tin báo từ quần chúng, trước chợ Hà Đông (đường Hoàng Hoa Thám) xuất hiện một người phụ nữ có hành động bất thường. Ngay sau đó, lực lượng lao động thương binh, trật tự phường cùng lực lượng công an phường đã tới hiện trường.

“Khi chúng tôi ra đến nơi thì phát hiện một phụ nữ đang trốn ở dưới gầm xe ô tô và cố thủ trong đó. Chúng tôi yêu cầu người phụ nữ ra khỏi đó, nhưng người này liền chửi bới, nhặt gạch đá dưới đường ném ra”, bà Thu cho hay.

Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi cho biết thêm, khi ra khỏi gầm xe, người phụ nữ rút bơm kim tiêm trong người vung lên đe dọa lực lượng chức năng.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng đã phải dồn người này ra góc chợ, bao vây xung quanh. Trong lúc lực lượng chức năng dùng gậy tre dài đánh vào tay đang cầm bơm kim tiêm của người phụ nữ thì không may chiếc gậy dài đã đập vào đầu người này. Người phụ nữ sau đó buông những chiếc bơm kim tiêm, ôm đầu thì lực lượng chức năng khống chế và đưa về phường.

Theo bà Thu, tại phường Nguyễn Trãi, người phụ nữ này không nói tên mình và địa chỉ ở đâu, cũng không phải người tại khu vực. Hiện người phụ nữ đã được phường chuyển tới bệnh viện để điều trị.

(Theo Dân Việt)