- Kết quả giám định ban đầu của pháp y quân đội cho thấy, không có cấu trúc xương trong các di vật được tìm thấy trên núi Tam Đảo.

Có 4 người Việt trên máy bay rơi xuống biển

Vụ máy bay rơi: Quặn lòng nhận tin dữ về người đồng đội yêu hoa phong lan

Thiếu tướng Trần Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Chính sách, Bộ Quốc phòng chiều nay chủ trì buổi làm việc tại trụ sở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên để nghe báo cáo kết quả tìm kiếm, quy tập di vật vụ tai nạn máy bay Mig-21U gặp nạn ngày 30/4/1971 vào cuối tháng 9 vừa qua.

Ông đánh giá cao nỗ lực của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên trong việc thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 1, tổ chức tìm kiếm, xác minh các di vật của phi công Việt Nam và phi công Liên Xô (cũ) bị tai nạn năm 1971.

{keywords}
Đại diện Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra các di vật được cho là mảnh vỡ máy bay gặp nạn

Ông Dũng đề nghị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh bàn giao các di vật cho đại diện Quân chủng Phòng không - Không quân và Viện Pháp y quân đội để tiến hành các bước giám định nếu đủ điều kiện.

Đại tá Nguyễn Văn Hòa, Viện trưởng Viện Pháp y quân đội cho biết, việc giám định các di vật từ một vụ tai nạn máy bay cách đây gần 50 năm là hết sức khó khăn.

{keywords}
Đại tá Nguyễn Văn Hòa giám định các mẩu di vật được cho là hài cốt 2 phi công

Ông đề nghị, trước hết, Viện Pháp y quân đội sẽ giám định bước đầu, nếu đúng là các di vật tìm thấy có cấu trúc xương và các cấu trúc xương này đủ điều kiện để giám định ADN thì Viện sẽ tiếp nhận, đưa về Hà Nội để tiến hành các bước tiếp theo.

Tuy nhiên, kết quả giám định bước đầu của Viện Pháp y quân đội thực hiện ngay tại trụ sở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên cho thấy, không có cấu trúc xương trong những di vật được tìm thấy, do đó, không đủ điều kiện để giám định các bước tiếp theo.

{keywords}
Đại tá Nguyễn Văn Hòa, Viện trưởng Viện Pháp y quân đội 

Những di vật khác được cho là của chiếc máy bay Mig-21U gặp nạn ngày 30/4/1971 được đại diện Quân chủng Phòng không - Không quân tiếp nhận một số mẫu để các cơ quan chức năng của Quân chủng tiếp tục giám định xem mảnh vỡ có phải là của chiếc máy bay gặp nạn hay không.

Cháu gái phi công Liên Xô gặp nạn ở Tam Đảo gửi mẫu tóc giám định ADN

Cháu gái phi công Liên Xô gặp nạn ở Tam Đảo gửi mẫu tóc giám định ADN

Gặp Tùy viên Quốc phòng VN ở Ukraine, cháu nội của Đại úy Yuri Poyarkov gửi lại mẫu tóc, móng tay để giám định ADN.

10 giờ băng rừng tìm kiếm hài cốt 2 phi công trên núi Tam Đảo

10 giờ băng rừng tìm kiếm hài cốt 2 phi công trên núi Tam Đảo

Vị trí tìm thấy hài cốt được cho là của 2 liệt sỹ trong vụ máy bay Mig 21-U rơi 47 năm trước nằm ở độ cao hơn 1.200m, dốc thẳng đứng.

Đấu giá 32 giò lan của liệt sĩ phi công Su-22 Khuất Mạnh Trí

Đấu giá 32 giò lan của liệt sĩ phi công Su-22 Khuất Mạnh Trí

32 giò lan của Thượng tá Khuất Mạnh Trí sẽ được đem ra đấu giá tại tại Trung đoàn 921 (Sóc Sơn, Hà Nội).

Thái Bình