Sau nhiều ngày đấu tranh với chủ đầu tư nhưng không có kết quả, ngày 24/12 nhiều cư dân sống tại chung cư The EverRich Infinity, tọa lạc tại số 290 An Dương Vương, phường 4, Quận 5 do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư đã xin nghỉ việc để diễu hành.

{keywords}
 Cư dân The EverRich Infinity mang xe diễu hành khắp phố vì không có chỗ đậu

Khoảng vài chục xe ô tô được cư dân dán kín băng rôn với những nội dung phản đối chủ đầu tư không minh bạch khi bán 500 triệu/ 1 chỗ đỗ ô tô. Đoàn xe căng băng rôn kéo thành hàng dài, diễu hành từ Quận 5 sang đến Quận 7, dừng lại trước UBND TP. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, công an khu vực đã phải có mặt để ổn định trật tự. Tuy nhiên, nhiều cư dân cho biết họ sẽ không dừng tranh đấu cho đến khi phía công ty Phát Đạt chịu nhún nhường.

{keywords}
Cư dân mong muốn chủ đầu tư quay lại phương án cho thuê chỗ đậu như trước thay vì bán giá hơn 500 triệu/1 chỗ

Trước đó vào đêm 17/12, hàng trăm cư dân sống tại chung cư này cũng đã giăng băng rôn kín khuôn viên chung cư để phản đối chủ đầu tư Phát Đạt bán chỗ đỗ xe. Ngay sau đó, UBND Phường 4, Quận 5 đã tổ chức cuộc họp để lấy ý kiến giữa Ban quản trị, Ban quản lý và Chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau khi cuộc họp kết thúc thì phía công ty Phát Đạt vẫn giữ nguyên phương án bán chỗ đậu xe.

Nhiều người dân cho biết kể từ khi phía công ty Toàn Tâm (đơn vị quản lý do Phát Đạt thuê) cắt thẻ ra vào tầng hầm thì ô tô của cư dân không có chỗ để, cư dân phải mang xe đi gửi ở nơi xa rồi đón Grab về nhà rất khổ sở và tốn kém.

{keywords}
Nhiều cư dân nghỉ việc để đi diễu hành phản đối chủ đầu tư Phát Đạt

“Trong hợp đồng họ ghi rõ là chỗ đậu xe ô tô sẽ ưu tiên cho cư dân thuê nhưng giờ lại đem bán với giá cao. Bây giờ chúng tôi rơi vào cảnh nhà một nơi mà xe 1 nơi, ở Quận 5 dân cư đông đúc nên rất hiếm chỗ đậu xe ô tô. Tôi gửi xe ở xa, rồi lại phải bắt thêm chuyến xe nữa mới về được chung cư. Trong khi đó, chủ đầu tư thì cứ cương quyết là bán. Chúng tôi mệt mỏi vì giờ lỡ mua xe không có chỗ đậu, chẳng lẽ lại bán xe đi để được sống yên ổn”, một cư dân bức xúc.

Chủ đầu tư đã bán xong xuôi 100 chỗ đậu xe

Tại văn bản gửi UBND Quận 5 và UBND Phường 4, phía công ty Phát Đạt cho biết hiện tại công ty đã hoàn tất việc mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng chỗ đậu xe ô tô cho 100 người đã đóng tiền mua chỗ đậu. Do đó, phía công ty Phát Đạt khẳng định sẽ thu hồi đủ 100 chỗ đậu xe ô tô để giao cho 100 người đã hoàn tất việc mua bán này.

Còn đối với những chỗ đậu chưa bán, công ty Phát Đạt sẽ giữ nguyên phương án thuê đối với các trường hợp không nợ tiền thuê chỗ đậu xe trước đây.

“Nhằm tạo điều kiện cho cư dân, đối với những chỗ đậu ô tô còn lại chúng tôi sẽ cho cư dân thuê trước khi chúng tôi có kể hoạch mở bán đợt tiếp theo (sau khi cơ quan PCCC xác nhận sự phù hợp với phương án bố trí xe tại tầng hầm 1 và hầm 2 của nhà chung cư)", văn bản từ phía công ty Phát Đạt cho biết.

{keywords}
Cư dân hoang mang vì phía công ty Phát Đạt thông báo đã bán xong 100 chỗ đậu xe

Tuy nhiên, theo ghi nhận, phần lớn cư dân trước đây thuê chỗ đậu xe vẫn không đồng tình với phương án bán từ phía công ty Phát Đạt nên vẫn chưa mua chỗ đậu xe. Dù vậy, hiện tại công ty Phát Đạt đã bán xong xuôi và ra thông báo ngưng việc mua bán này để chờ phân vùng lại tầng hầm.

Khánh Hòa

Tranh chấp chỗ để xe, nỗi khổ “kêu không ai thấu” của dân chung cư

Tranh chấp chỗ để xe, nỗi khổ “kêu không ai thấu” của dân chung cư

 - Tình trạng cư dân chung cư bức xúc về việc thiếu chỗ để xe máy,  xe ô tô...xảy ra phổ biến trên địa bàn TP.HCM.