Cho rằng không được bầu làm Trưởng thôn là do ông Đông nói xấu, lợi dụng lúc nghỉ giải lao họp tổ dân phố, Quyết bất ngờ đâm một nhát vào ông Đông rồi bỏ chạy...

Ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ hình sự đối với Dương Văn Quyết, 49 tuổi, trú ở thôn Lọng Đình, xã Bắc Lũng, Lục Nam, Bắc Giang để điều tra hành vi giết người.

Tối 11/10, thôn Lọng Đình tổ chức họp dân ở đình làng nên ông Đàm Văn Đông, 57 tuổi – là Công an viên xã Bắc Lũng (kiêm tổ trưởng tổ công tác Mặt trận của thôn) có nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và tham gia tổ chức họp dân để thống nhất việc dồn điền, đổi thửa nên đã có mặt khá sớm. 

Do bị mất điện nên việc họp dân bị gián đoạn, mọi người ngồi bên ngoài để chờ. Lợi dụng trời tối, Quyết bất ngờ đâm một nhát vào người nạn nhân rồi bỏ chạy. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng ông Đông không qua khỏi.

Ngay sau đó, Công an huyện Lục Nam phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự khám nghiệm, điều tra, tổ chức truy bắt đối tượng, đồng thời vận động gia đình Quyết đưa đối tượng ra đầu thú. Biết không thể trốn thoát, Quyết đã đến Cơ quan công an trình diện, khai nhận hành vi phạm tội.

Bước đầu, Quyết khai nhận nguyên nhân dẫn đến sự việc một phần do anh ta cay cú cách đây ít năm khi cùng ông Đông ứng cử trưởng thôn nhưng không được tín nhiệm. Từ đó, Quyết luôn hậm hực cho rằng nạn nhân nói xấu mình khiến người dân không bỏ phiếu nên đã tìm cách trả thù. 

Khi thôn tổ chức họp dân, anh ta đã uống rượu, mang theo dao. Trong buổi họp dân, ông Đông có nói rằng đại ý là do gia đình Quyết - Thu (vợ Quyết) không đồng ý dồn điền đổi thửa nên phải họp càng khiến Quyết tức tối hơn. 

Chính vì vậy, trong lúc giải lao chờ có điện, thấy ông Quyết đang đứng phía ngoài, đối tượng bất ngờ rút dao sát hại nạn nhân.

Theo CAND