Có lẽ, điều khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi hôn nhân chính là việc chẳng may xuất hiện xích mích, cãi vã để rồi mối quan hệ sứt mẻ. Hân hoan với đám cưới rồi bước vào một chặng mới trong cuộc đời song chắc hẳn ai cũng có nỗi lo nhất định về chuyện duy trì hạnh phúc gia đình.

Amy Nickell, 33 tuổi đến từ Berkhamsted, Hertfordshire (Anh) chuẩn bị lên xe hoa. Chồng sắp cưới của cô là Jonathan, 42 tuổi, một nhạc sĩ. Trong quá khứ, Amy đã có nhiều mối quan hệ thất bại. Bởi vậy, khi chuẩn bị kết hôn, Amy rất muốn tìm hiểu cặn kẽ lý do vì sao bản thân lại không đi đến hôn nhân được với những người tình cũ. Cô muốn nhìn nhận lại mình, chấn chỉnh lại bản thân để không dẫm lên vết xe đổ một lần nữa.

Chuẩn bị kết hôn, người phụ nữ có biện pháp ngăn hôn nhân xích mích cực lạ - Ảnh 1.

Amy sắp lên xe hoa nên muốn tìm hiểu xem mình từng có những sai lầm nào.

Amy quyết định trò chuyện với những người cũ, thẳng thắn đưa ra câu hỏi về lý do khiến mối quan hệ đổ vỡ năm xưa. Cô cho rằng biết được từ chuyện quá khứ sẽ giúp mình có thêm kinh nghiệm khi bước vào hôn nhân.

Người đầu tiên Amy liên lạc là Ben - anh chàng bạn trai cô gắn bó năm 16 tuổi. Cô hỏi Ben: "Có phải vì em nên chúng ta mới chia tay?".

Ben trả lời: "Em thật sự làm anh buồn vì những lời đả kích. Thật sự anh cũng hối hận vì mối quan hệ kết thúc. Nó thật sự khiến anh đau đớn vào thời điểm ấy".

Nhìn nhận lại bản thân, Amy cho biết suốt 8 tháng gắn bó với Ben, cô chưa bao giờ thấy đối phương đủ tốt và tin là anh ấy yêu mình. Cô đã nghĩ ra hàng loạt trò trẻ con để khiến Ben quan tâm đến mình.

Khi Ben không thể tham gia một kỳ nghỉ với gia đình cô, Amy mời một bạn nam khác để thay thế.

Đó là ca sĩ trong ban nhạc mà Ben đánh trống. Sự khiêu khích đó khiến cho Ben nhanh chóng chia tay Amy ngay sau khi chuyến đi diễn ra.

Chuẩn bị kết hôn, người phụ nữ có biện pháp ngăn hôn nhân xích mích cực lạ - Ảnh 2.

Amy ở bên cạnh Ben khi cô 16 tuổi.

"Anh yêu em nhưng cuối cùng lại chính anh phải chịu đựng mối quan hệ đó. Em làm cho tình yêu anh dành cho em biến mất. Anh không dám hẹn hò cả năm sau khi chúng ta chia tay vì không muốn chịu cảm giác ấy lần nữa", Ben nói.

Amy biết được sự thật và đã sốc vì không ngờ bản thân làm tổn thương đối phương nhiều đến thế.

Đến anh bạn trai thứ hai, Sam, chính Amy là người chia tay trước. Theo đó, cả hai hẹn hò với nhau được 2 năm song Amy lại muốn trải nghiệm nhiều hơn nên quyết định chấm dứt.

Khi Amy liên hệ để hỏi về chuyện cũ, Sam thậm chí còn chẳng trả lời. Tuy nhiên, cô cũng nhận ra vấn đề của bản thân rằng đã khiến cho suy nghĩ độc hại đó tồn tại. Chuyện "đứng núi này trông núi nọ" thực sự gây tổn hại lớn đến mối quan hệ. Bởi vậy, với chuyện yêu đương và cả kết hôn, đừng bao giờ để tư tưởng "cỏ hàng xóm xanh hơn" khiến cho tình cảm bản thân bị lung lay.

Đối tượng tiếp theo Amy hỏi đến là một ca sĩ. Tuy nhiên, anh chàng này nói rằng mình chẳng nhớ gì về quãng thời gian cả hai hẹn hò cả. Có vẻ như mối quan hệ kết thúc cũng không mấy êm đẹp.

Chuẩn bị kết hôn, người phụ nữ có biện pháp ngăn hôn nhân xích mích cực lạ - Ảnh 3.

Amy và David chia tay vì chuyện tiền nong.

Anh chàng tiếp theo Amy hẹn hò là David. Cả hai ở bên nhau từ năm 2017 và mối quan hệ kéo dài 1 năm.

Họ đã kết thúc vì chuyện liên quan đến tiền bạc. David muốn Amy đưa tiền để cả hai cùng nhau đi nghỉ. Sau đó cả hai rạn nứt tình cảm. Amy hiểu rằng tiền nong không rõ ràng và xảy đến xung đột thì cũng là lí do khiến các cặp đôi dễ dàng tan vỡ và ly hôn.

Sau này, Amy tiếp tục yêu đương với người đàn ông tên Chris. Công việc khiến anh phải đi khắp nơi và mặc dù họ cố gắng dành thời gian cho nhau nhưng cũng không đủ bù đắp. Cặp đôi đã chia tay.

Tổng kết lại từ những mối quan hệ quá khứ, Amy nhận ra rất nhiều vấn đề đến từ mình và cả những đối tượng đó. Cô thẳng thắn nói chuyện với Jonathan, hỏi anh liệu có bao giờ lo lắng những điều tương tự xảy đến.

Chuẩn bị kết hôn, người phụ nữ có biện pháp ngăn hôn nhân xích mích cực lạ - Ảnh 4.

Amy và chồng sắp cưới - Jonathan.

Hai bên cùng ngồi lại, đặt ra những quy tắc trong mối quan hệ của mình.

Amy cho rằng mặc dù tình cảm quá khứ đôi khi thật sự nông cạn nhưng nhìn đi nhìn lại, cô cũng tích cóp được nhiều kinh nghiệm vững vàng trước khi thực sự bước vào một cuộc hôn nhân. Theo cô, nếu được thì phụ nữ hãy dũng cảm nhìn nhận lại những chuyện tình đổ vỡ để rút ra bài học cho chính mình, tránh xích mích trong cuộc hôn nhân sắp đến.

Theo Phụ nữ Việt Nam/The Sun