Bộ phim mở đầu với bối cảnh một làng quê yên bình, nơi gia đình 3 thế hệ nhà cụ Mão sinh sống. Đông là con trai trưởng trong gia đình nhưng tính cách trẻ con, không có công ăn việc làm ổn định. Sống cảnh “gà trống nuôi con”, nên ông Trọng - bố của Đông rất chiều chuộng con. Sáng nào cũng vậy, ông Trọng dậy sớm, nấu ăn sáng cho cả nhà rồi sau đó mới vào tận giường để đánh thức cậu con trai dậy. 

Việc ông Trọng chiều chuộng con trai khiến cụ Mão - ông nội của Đông rất không hài lòng. Thấy cháu trai đã ngoài 30 tuổi mà sáng nào cũng phải để bố gọi dậy, cụ Mão vô cùng sốt ruột. Trong mắt ông, thằng cháu trai đích tôn chỉ là một là đứa lông bông, không có ước mơ và đam mê gì ngoài mấy con gà chọi. Cụ Mão bực mình vì đứa cháu ngoài 30 tuổi rồi mà không chịu kết hôn, cứ mỗi quý lại chia tay một cô khiến dân làng dị nghị, cả gia đình mất thể diện. 

Trong khi đó, Yến - em gái của Đông lại là niềm tự hào của cả gia đình. Ở tuổi 30, Yến đã được đề bạt lên làm Giám đốc chi nhánh của một công ty. Cụ Mão tự hào về cô cháu gái này, khác hẳn với cháu trai. Khi cụ Mão và ông Trọng đang gọi video call để chúc mừng Yến thăng chức thì bất ngờ, một cô gái từ đâu chạy tới nhà, khóc lóc ầm ĩ đòi gặp Đông. 

Cô gái này là Mai, người yêu của Đông nhưng vừa mới bị Đông chia tay. Nguyên nhân là vì Mai yêu đương “thiếu chuyên nghiệp” và đã phá vỡ “nguyên tắc yêu” mà Đông đã đặt ra. Mai nước mắt ngắn nước mắt dài trình bày câu chuyện, cô hỏi cụ Mão và ông Trọng việc mình yêu cầu Đông kết hôn thì có gì là sai. Khi ông nội và bố song kiếm hợp bích khuyên nhủ được Mai gần xuôi xuôi rồi thì từ trong nhà Đông lù lù vươn vai ngáp dài đi ra khiến công sức của cả ông và bố đổ sông đổ bể, lúc này cả hai chỉ biết nhìn Đông ngao ngán.

Thấy Mai đứng giữa sân khóc lóc, Đông giật mình, anh quay sang “cầu cứu” ông và bố.

Dỗ dành Mai không được, Đông bèn dẫn cô ra quán café để nói chuyện. Tuy nhiên, anh lại vào đúng quán café mà Huyền - một bà mẹ đơn thân vừa mới khai trương. 

Để mong công việc làm ăn suôn sẻ, phát đạt. Huyền đã cất công đi mời một người phụ nữ mà nghe tên thôi đã thấy có tiền, bà tên Giàu, mới ăn cơm nhà nước hai năm nhưng lại rất tốt bụng và thường giúp đỡ Huyền khi hai mẹ con cô mới chuyển về đây để làm khách hàng mở hàng đầu tiên lấy vía cho mình. Nhưng thật trớ trêu, khi bà Giàu và Huyền vừa về tới của hàng thì đã thấy Đông ngồi chình ình trong quán, bên cạnh là một cô gái đang khóc lóc ỉ ôi. 

Vốn ghét Đông từ trước, Huyền bực bội khi lỡ để cho Đông mở hàng quán nước của mình. Cô lo lắng một người như Đông mở hàng thì quán sẽ xui xẻo, làm ăn thất bát. Trong khi đó, Đông vẫn mảy may không quan tâm việc mình là khách hàng đầu tiên của “bà chủ” Huyền. 

Trong khi đó, Yến đã đến chi nhánh để bắt đầu công việc với vị trí mới. Tại đây, cô vô tình đụng mặt Ân - trưởng ban quản lý toà nhà khi anh ta đang quát mắng nhân viên công ty của cô vì tội không tắt điện. Nhìn thấy Yến, Ân như bị hớp hồn, lập tức thay đổi thái độ, niềm nở với Yến.

Không chỉ va chạm với Ân, Yến còn đụng mặt với Phong - một nhân viên trong chi nhánh mà cô sắp làm quản lý. Tình cờ, Phong lại chính là bạn thân của Sỹ - người yêu cũ của Yến. Phong là người biết rõ về chuyện tình yêu của Yến và Sỹ, thậm chí chính anh là người đã cầu xin Yến quay lại với Sỹ khi cô quyết định chia tay. 

Việc gặp nhau tại công ty mới khiến cả 2 đều bất ngờ, tuy nhiên, cả Phong và Yến đều tỏ ra không quen biết nhau. Các nhân viên trong công ty đều có vẻ ngưỡng mộ Yến khi nghe cô giới thiệu về profile cực khủng của mình.

Trong tập 2, tại quán café của Huyền, khuyên nhủ mãi mà Mai vẫn cứ thút thít khóc không dừng và nhất định không chịu đồng ý chia tay, Đông bực mình trách cứ bạn gái yêu đương thiếu chuyên nghiệp, bởi trước đây anh đã nói rất rõ ràng về nguyên tắc “yêu anh anh ok, đòi cưới anh, anh không ok” của mình. Biết Huyền là mẹ đơn thân, đã có kinh nghiệm trong chuyện đổ vỡ tình cảm, Đông nhờ Huyền ra khuyên nhủ Mai để giúp Mai hiểu ra và từ bỏ ý định đòi kết hôn với mình.

Khi Đông về nhà, cụ Mão tiếp tục cằn nhằn ông Trọng quá nuông chiều con làm cho Đông tưởng mình là “nhất làng”, trong khi người khác bằng tuổi anh đã “công thành danh toại, con cháu đầy đàn”. Bị ông nội mắng là “thiểu năng”, Đông “phản pháo” rằng nhiều nhà khác có điều kiện còn ăn chơi, đua đòi, hút chích, còn mình sống lành mạnh, không hút hít, chỉ “đá gà búng tai”. 

Cụ Mão phải làm gì để trị đứa cháu cứng đầu này? Liệu Huyền có đồng ý giúp Đông “xử lý” chuyện rắc rối với bạn gái trong khi cô vô cùng ghét anh? Đón xem tập 2 lên sóng tối nay 22/9, lúc 21h40 trên kênh VTV3.

Thông tin chi tiết tham khảo tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào