Mở đầu tập 10, Huyền tìm đến tận nhà Đông. Thấy có cô gái nào đó hùng hổ phi xe vào nhà, lại hỏi đích danh tên Đông, cả cụ Mão và ông Trọng đều không khỏi lo lắng. Ông Trọng tưởng rằng Huyền lại là cô gái nào bị con trai mình phụ bạc nên đến để “ăn vạ” như lần trước.

Với danh nghĩa là phụ huynh của Phúc, trước mặt ông nội và bố Đông, Huyền không ngần ngại kể hết các tật xấu của Đông và yêu cầu gia đình quản lý và dạy bảo lại Đông. Theo cô, em trai mình đang ôn thi, chỉ vì bị Đông rủ rê chơi bời nên trượt đại học tới 2 lần. Huyền còn dọa nếu như Đông vẫn không thay đổi thì cô sẽ đánh cả 2 nếu như bắt gặp đi chơi với nhau.

image001.jpg
 Sự gay gắt của Huyền khiến cụ Mão tức giận, một phần vì thái độ hỗn xược không nể nang người lớn của Huyền, một phần vì cháu trai hư đốn

Tại công ty Trấn Nam, Yến giao việc gấp cho cả nhóm, yêu cầu phải hoàn thành kịp deadline. Vì khối lượng công việc rất nhiều nên cả nhóm buộc phải ở lại buổi tối để làm việc. Tuy nhiên, cũng trong tối đó, có 1 đoàn khách VIP đến nhà hàng mà Phong đang làm quản lý nên anh buộc phải có mặt. Không còn cách nào khác, Phong đành phải nhờ mọi người làm giúp 3 tiếng đầu, đến khi xong việc anh sẽ quay lại văn phòng xử lý nốt việc còn lại.

Không ngờ, đội khách VIP của nhà hàng lại có mặt Yến. Cô tham gia để đàm phán hợp đồng với đối tác.

Thấy Yến, Phong tìm cách tránh mặt. Phong nói dối nhân viên mình bị đau bụng để lấy cớ không phải ra phục vụ bàn của Yến. Thấy Phong đau bụng, nhân viên nhiệt tình gọi điện cho Sỹ - bạn thân của Phong để anh đến hỗ trợ. Điều này gây rắc rối cho Phong khi anh không biết làm thế nào để ngăn cuộc gặp gỡ của bạn thân và sếp mình đồng thời là người yêu cũ của nhau trước kia.

image002.jpg

Khi Sỹ đến nhà hàng, Phong giả vờ đau bụng quằn quại để giữ chân Sỹ, không cho anh vào bên trong. Phong đưa điện thoại của mình cho Sỹ, nhờ anh đi mua hộ thuốc đau bụng để tránh chạm mặt Yến.

Trong khi đó, các nhân viên ở văn phòng gọi điện cho Phong để hỏi về công việc, vô tình lại thấy camera quay về phía Yến. Mọi người lo lắng Phong bị Yến bắt gặp trốn việc công ty để đi làm việc ngoài nên tìm cách gây “khó dễ” bằng cách liên tục gọi điện cho Yến để hỏi việc, khiến cô mất tập trung, không thể tiếp khách. Bực mình vì bị nhân viên gọi làm phiền, Yến gọi điện cho Phong để hỏi xem anh quản lý nhóm kiểu gì.

Đúng lúc Yến gọi thì Sỹ đang cầm điện thoại của Phong để đi mua thuốc. Nhìn thấy tên người gọi là sếp Hoàng Yến, Sỹ lập tức liên tưởng đến người yêu cũ của mình. Anh nhớ lại Phong từng lảng tránh khi được hỏi về sếp mới nên càng dấy lên nghi ngờ bạn thân đang giấu mình chuyện gì.

Vì bị nhân viên gọi điện liên tục nên Yến bỏ lỡ cơ hội để đàm phán hợp đồng với đối tác. Đúng lúc đó, Sỹ đi mua thuốc về. Sợ điều mình lo lắng sẽ xảy ra, Phong bèn lao ra trước mặt Yến, kéo cô đi ra chỗ khác để tránh mặt Sỹ.

Yến bất ngờ khi Phong xuất hiện ở đây. Bị sếp truy hỏi, Phong bèn nói dối rằng trước đây bị Yến quát nên tổn thương, sợ bị sếp ghét nên phải gặp riêng để hỏi. Dù thấy thái độ của Phong rất khác lạ nhưng Yến cũng không biết được Phong đang gặp vấn đề gì.

Trong tập 11, Phúc cảm thấy rất có lỗi khi để chị gái mình đến tận nhà làm phiền Đông và gia đình khiến cho ông của Đông bị ốm nên đã gọi điện để xin lỗi Đông.

image003.png

Trong khi đó về phía Yến, dường như cô đã phát hiện ra điều bất thường ở Phong. Cô gọi anh ra quán café để nói chuyện riêng. Yến chưa kịp nói gì thì Phong nhận được tin nhắn của đồng đội cùng phòng thông báo Linh - cô bé nhân viên trong đội đã phản bội anh, điều này khiến Phong chột dạ về cuộc gặp với Yến.

image004.png

Ở quê, ông Trọng vẫn đang rất rầu rĩ về chuyện những lời thầy bói phán. Đông an ủi khuyên bố không nên quá bận tâm về việc đó nhưng ông Trọng gạt phắt đi, ông cho rằng phải lấy hỷ để hóa giải tang, nhất định hai đứa con ông phải lập gia đình trong năm nay.

image005.png

Rốt cuộc, Yến đã phát hiện ra điều gì? Phong sẽ phải tìm lý do gì để tiếp tục đánh lạc hướng sếp? Cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” Huyền-Đông còn gây ra những điều gì nữa. Tất cả sẽ có trong các tập tiếp của bộ phim “Không ngại cưới, chỉ cần một lý do”, phát sóng lúc 21h40 thứ Năm, thứ Sáu trên kênh VTV3.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo thêm tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào