{keywords}

Các nhân viên trực tổng đài 911 ở quận Lehigh bị cáo buộc nhiều tội danh bao gồm phân biệt chủng tộc và uống rượu trong giờ làm việc.

Khi một người đàn ông nói tiếng Tây Ban Nha ở Allentown, Pennsylvania (Mỹ) gọi đến trung tâm 911 của quận Lehigh để báo cháy, một nhân viên điều phối được cho là đã yêu cầu người gọi nói tiếng Anh, sau đó cúp máy trong khi người đàn ông điên cuồng cầu xin sự giúp đỡ.

Cú cúp máy của nhân viên 911 khiến người đàn ông và đứa cháu trai 14 tuổi mất mạng. Vụ việc bị 7 nhân viên cũ của trung tâm 911 kiện lên toà án.

Đơn khiếu nại được 7 nhân viên này đệ trình lên tòa án liên bang hôm 20/10, trong đó cáo buộc một số đồng nghiệp da trắng đã công khai nói về việc họ không thích nhận cuộc gọi khẩn cấp từ những người nhập cư nói tiếng Tây Ban Nha. Đôi khi, họ yêu cầu người gọi phải nói tiếng Anh nếu không sẽ bị từ chối hỗ trợ.

Đơn khiếu nại còn ghi: Một giám sát viên đã xem opera và sơn móng tay trong ca làm việc. Một người khác thì ngủ, dẫn đến “vô số cuộc gọi không được trả lời”.

Đôi khi, các nhân viên điều phối cũng chơi khăm nhau trong giờ làm việc, dẫn đến “sự chậm trễ và bỏ lỡ các cuộc gọi khẩn cấp, bao gồm cuộc gọi của cảnh sát, cuộc gọi cứu hỏa và cuộc gọi liên quan đến các tình huống nguy hiểm đến tính mạng”, đơn kiện viết.

Đơn kiện cũng cáo buộc rằng hệ thống radio kỹ thuật số ở Allentown hoạt động không tốt, vì thế gây ra các mối nguy hiểm. Cùng với đó, cảnh sát địa phương và nhân viên cứu hỏa cũng than phiền về “sự chậm trễ trong việc gửi các cuộc gọi khẩn cấp từ trung tâm 911 tới cảnh sát”.

Bị đơn trong vụ việc là quận Lehigh, một số quan chức đương nhiệm và cựu quan chức của quận. Đơn khiếu nại yêu cầu bồi thường thiệt hại ít nhất 150.000 USD cho mỗi người trong số 7 cựu nhân viên.

Luật sư Thomas Caffrey của quận Lehigh đã không đưa ra bình luận về vụ việc.

Thực ra, những lời phàn nàn đã xuất hiện vào tháng 12/2019, khi một nhân viên cáo buộc: “Giám sát viên đã làm việc cẩu thả và thiếu thận trọng khi công tác ở trung tâm 911”, bao gồm cả việc sử dụng đồ uống có cồn và phân biệt chủng tộc. Nhưng vào thời điểm đó, nhân viên này đã không được lắng nghe mà còn bị trả đũa bằng một bản án kỷ luật.

Đăng Dương (Theo Vice)

Bị chồng của bạn thân lừa tình, góa phụ mất gần 700 triệu

Bị chồng của bạn thân lừa tình, góa phụ mất gần 700 triệu

Do có ý định tiến tới hôn nhân, người phụ nữ trung tuổi không tiếc tiền gửi cho bạn trai. Đến khi cảnh sát vào cuộc, cô mới ngã ngửa về thân phận thật của người đàn ông này.